• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Miền Bắc Nguyên nhân gây bệnh viêm thanh quản cấp

tienquan189

Lính mới
Thời tiết gây ra bệnh viêm thanh quản cấp ở người lớn
Đây là một trong những nguyên nhân dẫn đến chứng viêm thanh quản cấp tính ở trẻ em và cả người lớn. Khi thời tiết đang nóng đột ngột chuyển sang lạnh làm cho các bộ phận trên cơ thể chưa kịp thích nghi, đặc biệt là các cơ quan trong hệ thống hô hấp, đồng thời tạo môi trường thuận lợi cho sự phát triển các loại virut gây bệnh và làm viêm nhiễm các tế bào niêm mạc.

Bệnh viêm thanh quản cấp có thể lây lan rất nhanh từ mũi họng vào thanh quản hoặc ngược lại.


Bệnh viêm thanh quản cấp ở người lớn có thể do thời tiết gây nên
Bệnh viêm thanh quản cấp do virut độc hại gây ra
Có thể nói virut là nguyên nhân chủ yếu gây bệnh viêm thanh quản cấp tính ở người lớn. Một số loại virut được cho là gây ảnh hưởng đến người bệnh như: influenza, virut APC hoặc phế cầu khuẩn, tụ cầu.

Khi người bệnh bị các virut này xâm nhập vào cơ thể thì nguy cơ bị mắc bệnh là rất cao.

Sử dụng bia rượu nhiều cũng gây bệnh viêm thanh quản cấp
Nguyên nhân này thường gặp nhiều ở nam giới hơn do họ thường xuyên sử dụng các loại đồ uống có chất kích thích như bia, rượu, đồ uống có cồn, có gas hoặc hút thuốc. Vì vậy, bệnh viêm thanh quản cấp tính rất dễ xuất hiện ở người lớn hay uống rượu bia...
 

Ads HMO

Ads HMO

Top