• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Nguyên nhân bệnh mụn rộp sinh dục ở nam, nữ

duynguyen01

Lính mới
BỆNH MỤN RỘP SINH DỤC LÀ GÌ?

Mụn rộp sinh dục thường do một loại virus có tên là Herpes simplex Herpes (HSV) gây nên. Thông thường có hai chủng HSV có thể tấn công người bệnh, đó là HSV1 và HSV2, bệnh nhân sẽ dương tính với bệnh mụn rộp sinh dục khi quan hệ tình dục hay tiếp xúc thân mật.

Khoảng từ 2 đến 9 ngày sau khi người bệnh bị nhiễm virus HSV, các mụn nước thường xuất hiện ở một số nơi trên cơ thể như: Vùng kín, khoang miệng, quanh vùng mắt,…. Sau đó, các mụn nước này vỡ ra, chảy dịch gây cảm giác ngứa ngáy, đau rát cho người bệnh.



Sau khoảng 3 đến 4 ngày tiếp theo, các vết loét khô dần và đóng vảy, ở giai đoạn này người bệnh thường lầm tưởng mụn rộp sinh dục đã khỏi, dẫn đến tâm lý chủ quan, xem thường, làm tăng nguy cơ lây lan bệnh trên diện rộng.







NGUYÊN NHÂN GÂY RA BỆNH MỤN RỘP SINH DỤC Ở NAM VÀ NỮ

Quan hệ tình dục không an toàn: Mụn rộp sinh dục có tốc độ phát triển và lây lan mạnh. Do đó, nếu bạn quan hệ với một người bị nhiễm bệnh qua hậu môn, bằng miệng hay sử dụng bao cao su đi chăng nữa thì khả năng bị lây nhiễm cũng rất cao.

Khuyến cáo: Phụ nữ có nguy cơ mắc bệnh mụn rộp sinh dục cao hơn nam giới bởi niệu đạo của phụ nữ có nhiều mạch máu xung huyết và rất mỏng. Do đó, khi quan hệ thô bạo rất dễ bị tổn thương, gây trầy xước tạo điều kiện thuận lợi để vi khuẩn và các virus gây bệnh tấn công.

Lây qua đường máu: Nếu bạn tiếp xúc với kim tiêm, va chạm vào vết thương hở hay truyền máu của người bị bệnh rộp mụn sinh dục thì khả năng lây nhiễm virus HSV là rất cao, bởi vi khuẩn gây bệnh luôn tồn tại trong máu của người bệnh.


Do tiếp xúc phơi nhiễm: Những người có sức đề kháng kém thì con đường lây nhiễm khuẩn HSV rất đơn giản như: Sử dụng chung khăn tắm, quần lót, bàn chải đánh răng,… Virus Herpes không thể tồn tại ở môi trường bên ngoài được lâu, tuy nhiên, các bạn cũng nên hết sức thận trọng khi sử dụng chung đồ dung sinh hoạt với người lạ.

Lây từ mẹ sang con: Thai phụ bị nhiễm virus HSV hoàn toàn có thể truyền sang cho thai nhi qua nhau thai. Do đó, các mẹ nên thường xuyên đi khám thai định kỳ, qua đó sớm phát hiện và có hướng khắc phục hiệu quả, tránh tác hại không mong muốn có thể xảy ra.

 

Ads HMO

Ads HMO

Top