• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Toàn Quốc Nguyên nhân béo phì và phương pháp giảm béo an toàn

socialnv112

Thành Viên Quen Thuộc
Béo phì do nhiều nguyên nhân, tham khảo bài viết dưới đây để biết được nguyên nhân của béo phì và những phương pháp giảm béo an toàn.
Nguyên nhân béo phì:


Nguyên nhân dẫn tới béo phì là nạp quá nhiều năng lượng vào cơ thể và ít vận động. Trong đó, nguyên nhân chính được cho là do hàng ngày nạp quá nhiều năng lượng.

Tìm hiểu uong nuoc chanh giam beo có thực sự hiệu quả

Ngoài ra còn có một số những nguyên nhân khác gây ra béo phì như lối sống tuỳ tiện, ăn nhậu quá nhiều, ngủ muộn, thiếu ngủ,... yếu tố di truyền béo phì cũng được kể đến nhưng tỷ lệ không cao. Ô nhiễm môi trường gây ảnh hưởng đến hệ thống hooc-môn kiểm soát trọng lượng cơ thể cũng có thể dẫn tới béo phì.

Điều kiện sống ngày nay ngày càng được nâng cao, làm việc trong môi trường có điều hoà nhiệt độ, đi lại bằng xe máy, ô tô, thang máy, khiến cho con người tiêu thụ ít năng lượng hơn nhưng lượng thức ăn, chất dinh dưỡng lại được đưa vào quá nhiều, gây dư thừa và tăng cân.

Phương pháp giảm cân an toàn:

Giảm cân an toàn tức là không tạo cảm giác “no giả, chán ăn”, không ngăn cản quá trình hấp thụ chất, không giảm cân bằng cách giảm lượng nước trong cơ thể, không khiến cơ thể thiếu chất dinh dưỡng thiết yếu để duy trì sự sống và hoạt động. Mọi quá trình tăng hay giảm cân đều cần diễn ra từ từ, nếu áp dụng cách ép giảm đột ngột, là lựa chọn giảm cân không phù hợp với sinh lý.

Tổng hợp các loại hoa quả giảm cân hiệu quả cho bạn

Ngoài ra, cần lưu ý mỡ thừa trong cơ thể gồm 2 loại mỡ dưới da và mỡ nội tạng. Mỡ nội tạng là lượng chất béo bao bọc quanh tim, gan, thận, tuyến tụy và len cả vào các múi cơ. Giám đốc Diễn đàn Béo phì Quốc gia Anh, David Haslam giải thích: “Mỡ nội tạng hoạt động rất hăng và thường xuyên thải chất độc vào máu”. Do đó, giảm béo đúng cách và an toàn cần phải giảm đồng thời mỡ dưới da và cả mỡ nội tạng.

Theo đó, song song với việc điều chỉnh nạp năng lượng dư thừa, tăng luyện tập thể thao, có thể sử dụng thêm thực phẩm chức năng có chứa Lactoferrin (chất đạm glycoprotein liên kết sắt, có trong sữa người và sữa động vật, được sản sinh từ tháng cuối thời kỳ thai nghén và đạt nồng độ cao nhất trong sữa non có tác dụng làm tăng tốc độ chuyển hoá của cơ thể, đồng thời tăng huy động mỡ dự trữ từ các mô mỡ, đốt cháy và cung cấp năng lượng cho cơ thể), giúp giảm mỡ dưới da, mỡ nội tạng, hỗ trợ giảm béo hợp sinh lý và an toàn.

Chia sẻ những cách giảm béo đơn giản nhất bạn không nên bỏ qua

Như vậy trước khi áp dụng bất kì một phương pháp giảm cân nào bạn cần phải tìm hiểu rõ nguyên nhân để lựa chọn cho mình những phương pháp giảm cân phù hợp nhất, đảm bảo an toàn cho sức khỏe.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top