• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Nguyên do và biểu hiện của bệnh nứt hậu môn

benhtri91

Lính mới
Nứt kẽ hậu môn là một trong các căn bệnh khá phổ biến tại vùng hậu môn trực tràng. Bệnh nứt hậu môn có thể xảy ra tại những độ tuổi và mọi đối tượng. Nứt hậu môn là các vết rách nhỏ tại những nếp nhăn tại niêm mạc hậu môn, đây là bệnh dễ gặp nhất tại trẻ nhỏ và các người mắc bệnh táo bón kinh niên. Nứt hậu môn nếu không điều trị kịp thời có thể dễ dẫn tới các biến chứng căn bệnh hiểm nguy khác. Nhận biết sớm những biểu hiện của bệnh nứt hậu môn để có các cách chữa hợp lý và kịp thời nhất.

Biểu hiện của căn bệnh nứt hậu môn


- Cảm giác đau rát thời gian đi đại tiện , người bị bệnh cảm giác buốt và nóng ở vị trí hậu môn, cảm thấy đau rát có thể cải thiện vài tiếng đồng hồ dưới thời gian bệnh nhân đi ngoài xong.

- Xuất hiện máu khi đi ngoài , máu thường kèm với chất bài tiết hay máu dính ở giấy vệ sinh.

- Ngứa hậu môn là cảm thấy thường gặp của người mắc phải nứt hậu môn, do các vi rút tại trong chất thải xâm lấn vào các vết nứt gây ngứa hậu môn và nhiễm trùng hậu môn.

Nguyên do gây nên bệnh nứt hậu môn

- Táo bón: Táo bón lâu ngày, chất thải gặp phải tích tụ và cứng, khi đi qua niêm mạc hậu môn làm rách hậu môn và gây nên căn bệnh nứt hậu môn.

- Giao hợp qua đường hậu môn: Các người đồng tính giao hợp qua đường hậu môn, niêm mạc hậu môn căng giãn quá mức gây nứt kẽ hậu môn.

- Do tiêu chảy kéo dài , viêm nhiễm trùng hậu môn và bệnh Crohns

Nứt hậu môn có nguy hiểm không?


Nứt kẽ hậu môn có thể gây nguy hại nếu không phát hiện và chữa trị căn bệnh kịp thời. Sau đây là các nguy hại của bệnh nứt hậu môn:

- Nứt hậu môn nếu không trị kịp thời sẽ dẫn tới mãn tính, ban đầu chỉ có 1 vết nứt những lâu dần sẽ bắt gặp rất nhiều lần vết nứt hơn.

- Nứt hậu môn có khả năng gây ra bệnh apxe hậu môn.

- Các vi khuẩn từ mọi vết nứt đi sâu vào bên trong ống hậu môn gây ra căn bệnh polyp hậu môn.

- Ngoài ra bệnh này còn tạo nên mọi tác động nhất định đến vị trí trực tràng.

Điều trị nứt kẽ hậu môn

Nếu bệnh đang tại cấp độ đầu người bị bệnh có thể khắc phục bằng kỹ thuật ăn thêm nhiều rau xanh và mọi thức ăn tốt giúp hệ tiêu hóa để làm theo mềm phân làm cho cho việc đi cầu được dễ dàng hơn. Tuy vậy nếu bệnh vẫn không có triệu chứng thuyên giảm người bệnh hãy đi khám để các bác sĩ chỉ định bôi thuốc hay tiểu phẫu.

Phương pháp trị bệnh nứt hậu môn hiệu quả nhất bây giờ là phương pháp xâm lẫn tối thiểu PPH công nghệ cao của Hàn Quốc. Trị bệnh nứt hậu môn bằng PPH có thời gian điều trị nhanh gọn, xác suất phục hồi cao và không tạo nên những hậu quả sau thời điểm chữa căn bệnh.


Lời khuyên của những bác sĩ

- Làm giảm sử dụng các món ăn cay nóng, khó tiêu gây ra bệnh táo bón.

- Nên tập thể dục nhẹ nhàng, đừng nên ngồi hay nằm 1 chỗ quá lâu tạo nên áp lực lên thành tĩnh mạch hậu môn.

- Giữ hậu môn sạch sẽ , ngâm rửa nước muối để phòng chống nhiễm thời gian có các biểu hiện đầu tiên của căn bệnh .
 

Ads HMO

Ads HMO

Top