• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Hà Nội nguyên do gây bệnh kinh nguyệt màu đen

phongkhamkt2

Thành Viên Quen Thuộc
Kinh nguyệt màu đen là một trong những hiện tương của rối loạn kinh nguyệt. Máu kinh nguyệt bình thường có màu đỏ sẫm, trong máu có kèm lẫn các mảng nhỏ của nội mạc tử cung, dịch cổ tử cung, tế bào da ở âm đạo, không có máu cục. Kinh nguyệt màu đen được gọi là hiện tượng màu kinh thất thường. Kinh nguyệt màu đen tả cho: tâm lý căng thẳng và trầm cảm trong thời kỳ kinh nguyệt; ảnh hưởng của quá trình đông máu; tác dụng phụ của thuốc; u nang tử cung; bệnh phụ khoa; cấu trúc thất thường của cổ tử cung. Vậy thì, kinh nguyệt màu đen phải làm sao? Xem thêm: bệnh sùi mồng gà biểu hiện như thế nào

nguyên nhân GÂY RA KINH NGUYỆT MÀU ĐEN
Tâm lý găng và tràm cảm trong chu kỳ kinh nguyệt: Thời kỳ kinh nguyệt là thời khắc trứng phát triển, khi đó nó sẽ sinh sản ra các hóc đồ đệ dục estrogen và progesterone khiến cho lớp niêm mạc lót bên trong tử cung dày lên. Khi sự cân bằng các hóc môn trong kỳ kinh bị đảo lộn khiến cho lớp niêm mạc trở thành quá dày và bị bong tróc. Nó sẽ làm cho lượng máu chảy nhiều hơn thông thường, có thể gây ra hiện tượng máu vón cục, bạch đái có màu nâu đen.
Ảnh hưởng của quá trình đông máu: Qúa trình đông máu của cơ thể thường đặc trưng bởi dịch xả có màu hơi nâu hoặc đen. nên, nó có thể khiến cho kinh nguyệt có màu đen. Tuy nhiên, mỗi khi có một cục máu đông chảy ra ngoài thì màu sắc kinh nguyệt sẽ trở nên bình thường một đôi ngày.
Tác dụng phụ của thuốc: Một số loại thuốc cũng có thể khiến cho kinh nguyệt của bạn có màu đen. Vì một số loại thuốc để điều trị một số chứng bệnh nào đó có thể có những tác động trực tiếp đến màu của kinh nguyệt trong kỳ kinh. Đặc biệt là khi bạn sử dụng các loại thuốc tránh thai vì các loại thuốc tránh thai sẽ làm thay đổi kích thích tố giới tính.
U nang tử cung: Bạn thấu mình xuất hiện kinh nguyệt màu đen khi bạn bị u nang tử cung. vị khi u nang vỡ có thể ảnh hưởng tới lượng máu và màu sắc của kinh chảy ra ngoài trong chu kỳ kinh nguyệt.
Bệnh phụ khoa: Một số căn bệnh phụ khoa có thể gây nên u xơ tử cung, viêm lộ tuyến cổ tử cung, viêm nội mạc cổ tử cung. Những căn bệnh này làm ngăn trở dòng lưu thông của máu khi đi xuống để thoát ra ngoài khiến kinh bị dồn ứ, di chuyển chậm lại làm suất hiện kinh nguyệt màu đen.
Cấu trúc bất thường của cổ tử cung: Có nhiều bạn có cổ tử cung hẹp hơn bình thường nên rất dễ xảy ra hiện tượng kinh nguyệt màu đen trong kỳ kinh. Bởi vì, khi cổ tử cung hẹp sẽ khiến cho kinh không thông, máu kinh chảy ra có màu đen, kỳ kinh thường kéo dài (rong kinh).
LÀM GÌ KHI BỊ KINH NGUYỆT MÀU ĐEN
cứ vào nguyên cớ gây ra hiện tượng kinh nguyệt màu đen để xác định phương pháp điều trị cho ăn nhập. Giải quyết tận gốc được duyên do sẽ khiến cho màu kinh trở lại bình thường. Để điều tra ra căn do, tốt nhất bạn nên đến cơ sở y tế uy tín để khám. ngày nay có 2 phương pháp điều trị kinh nguyệt màu đen: điều trị nội khoa; và điều trị ngoại khoa.

Điều trị nội khoa: Là phương pháp điều trị kinh nguyệt bằng thuốc nhằm giải quyết những trường hợp kinh nguyệt có màu đen do tắc kinh, bế kinh từ sự thay đổi các tiết tố. Các loại thuốc được sử dụng có tác dụng tương trợ lưu thông kinh nguyệt, điều hòa kinh nguyệt.
Điều trị ngoại khoa: dùng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu công nghệ Hàn Quốc để điều trị kinh nguyệt màu đen do các bệnh phụ khoa gây ra. Phương pháp này có tác dụng điều trị triệt để các căn bệnh phụ khoa để trả lại màu kinh nguyệt thường ngày cho thân thể.
Còn nếu bạn bị kinh nguyệt màu đen do sức ép tâm lý, trầm cảm thì nên điều chỉnh lại tâm trạng, giữ cho tâm cảnh vui vẻ, thoải mái để điều tiết lại hoạt động của cơ thể. Bạn có thể thư giãn bằng rất nhiều cách: đi du lịch, nghe nhạc, luyện tập thể thao,…
 

Ads HMO

Ads HMO

Top