• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Hà Nội nguyên cớ gây bệnh đái đường type 2

phongkhamkt1

Thành Viên Quen Thuộc
Theo các nhà khoa học bệnh đái đường type 2 có thể kiểm soát bằng chế độ ăn uống và chế độ luyện tập thể dục thẳng tính. Thế nhưng khi bạn nhìn vào chế độ ăn uống của mình, bạn có thể đặt ra một số câu hỏi đơn giản như người bị tiểu đường type 2 có ăn được pizza không? Dưới đây sẽ phần nào đáp thắc mắc đó cho bạn. Hãy cùng tìm hiểu! Xem thêm: dấu hiệu sùi mào gà ở nữ


căn nguyên gây bệnh đái đường type 2

- Tiểu đường type 2 xảy ra khi các hormone insulin không được sử dụng một cách hiệu quả bởi các tế bào trong cơ thể. Insulin là cần thiết cho việc chuyển hóa glucose thành năng lượng cho cơ thể.

- căn nguyên dẫn tới căn bệnh đái đường loại 2 là do nguyên tố di truyền và yếu tố môi trường.

- Đặc biệt, bệnh tiểu đường type 2 thường xảy ra do có một chế độ ăn uống không khoa học. Những đối tượng mắc bệnh đái đường loại 2 thường do thừa cân, béo phì và ít vận động.

Béo phì là một trong những duyên cớ gây đái đường type 2

Chế độ ăn uống thiếu lành mạnh là một trong những duyên cớ gây đái đường type 2

Trước kia, bệnh đái đường type 2 thường xuất hiện ở người trưởng thành độ tuổi trung niên khoảng 40 tuổi. Tuy nhiên, trong những năm gần đây căn bệnh này xuất hiện cả ở những người trẻ, thiếu niên và trẻ con. Việc đổi thay này có liên tưởng tới sự gia tăng của căn bệnh béo phì. Do đó, bạn có thể kiểm soát căn bệnh tiểu đường này thông qua điều chỉnh chế độ ăn uống và tập thể dục bộc trực.

Khi bạn nhìn vào chế độ ăn uống của mình, bạn có thể đặt ra một số câu hỏi đơn giản về các loại thực phẩm hàng ngày mà bạn chuộng. Bạn có thể sẽ tự hỏi:

Bệnh đái tháo đường type 2 có được ăn bánh pizza không?

Người bị bệnh đái đường type 2 có được ăn bánh pizza không?

Người bị bệnh đái đường type 2 có được ăn bánh pizza không?

Quyết định ăn những gì xoành xoạch là một thách thức, đặc biệt đối với bệnh nhân tiểu đường. Tuy nhiên, pizza vững chắc là một trong những loại thực phẩm mà rất nhiều người chuộng. Câu hỏi đặt ra là, bạn có thể ăn nó như là một phần của chế độ ăn uống của bạn mà vẫn có khả năng duy trì sức khỏe hay không?

Vâng, câu trả lời là có thể!

Nhưng bạn cần phải biết một số thành phần dinh dưỡng của bánh pizza để tìm ra cách phối hợp nó với lối sống mới, lành mạnh của mình.

- Pizza có những thành phần tốt cho sức khỏe như pho mát và các loại rau. Tuy nhiên, nền móng của bánh pizza là lớp vỏ bánh mì. Bánh mì không xấu chỉ khi nó được sử dụng ở chừng độ cho phép!

- sờ soạng bánh mỳ là carbohydrate. thường ngày, pizza được chế tạo với loại carbohydrate đơn. Và rõ ràng các carbohydrate có thể gây ra vấn đề đối với sức khỏe của bạn ngay từ ban đầu. vì các loại carbohydrate có thực chất là đường có thể ảnh hưởng đến nồng độ đường huyết. Bên cạnh đó, một điều quan trọng cũng cần lưu ý là một thành phần chính khác của bánh pizza là nước sốt cà chua. Mặc dù nước sốt cà chua không phải là không tốt cho sức khỏe nhưng nó có chứa rất nhiều đường và là duyên do dẫn đến bệnh đái đường type 2.

Do đó, bạn không được “thả cửa” ăn bánh pizza kể cả nó là món ăn ưa thích nhất của bạn! Điều này có tức là bạn chẳng thể ăn bánh pizza phải bị bệnh tiểu đường? Không, hoàn toàn không phải thế. Điều này có nghĩa rằng bạn cần phải thận trọng về mức độ ăn bánh pizza của mình. Bạn hoàn toàn có thể ăn một hai lát mỗi lần. Tuy nhiên, bạn chẳng thể ngồi xuống và ăn cho đến khi hết cả chiếc bánh to đùng một lúc!

Tuy nhiên, điều này không có nghĩa rằng đây là điều duy nhất mà bạn cần phải làm để kiểm soát căn bệnh này. Trên thực tế, trong một số trường hợp, bạn sẽ cần phải sử dụng thuốc để duy trì nồng độ đường huyết khỏe mạnh. Thế những bạn không thể phụ thuộc vào thuốc mãi để duy trì sức khỏe và hạnh phúc của mình. Bạn phải đảm bảo bằng việc điều chỉnh chế độ ăn uống một cách thích hợp nhất để nó có thể cung cấp các loại thực phẩm cần thiết cho bản thân bạn.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top