• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Xứ Nghệ Nguyễn Hữu Thắng: "Tôi tin mình sẽ hoàn thành nhiệm vụ"

HMO

Administrator
Staff member
Ngày 3-3, HLV Nguyễn Hữu Thắng đã chính thức ký hợp đồng với LĐBĐ Việt Nam (VFF) dẫn dắt ĐT Việt Nam trong thời hạn 2 năm. Chia sẻ tại buổi lễ, nhà cầm quân người Nghệ An tin rằng với khả năng của bản thân, cùng sự tin tưởng của các cấp lãnh đạo, người hâm mộ, ông sẽ hoàn thành nhiệm vụ.

Hợp đồng của HLV Hữu Thắng với VFF có thời hạn 2 năm: 2016- 2017. Mức lương mà HLV Nguyễn Hữu Thắng sẽ nhận là khoảng 100 triệu đồng/tháng. Nhiệm vụ của Hữu Thắng là đưa ĐT Việt Nam vào chung kết AFF Cup 2016, cùng ĐT U22 Việt Nam giành HCV SEA Games 29 năm 2017. Nhưng trước mắt, nhà cầm quân này phải tiếp tục hành trình vòng loại World Cup 2018, đồng thời là vòng loại Asian Cup 2019 của ĐT Việt Nam, mà HLV Miura đã dang dở. Ngay sau lễ ký hợp đồng, HLV Hữu Thắng sẽ bắt tay vào nhiệm vụ cùng ĐT Việt Nam tham dự 2 trận vòng loại World Cup 2018 gặp ĐT Đài Loan (Trung Quốc) trên sân Mỹ Đình ngày 24-3 và gặp ĐT Iraq trên sân khách vào ngày 29- 3.


HLV Nguyễn Hữu Thắng (thứ hai trái sang) trong buổi lễ công bố HLV trưởng ĐT Việt Nam. Ảnh: TTO
Phát biểu tại lễ ký kết, HLV Nguyễn Hữu Thắng chia sẻ: "Hôm nay là một ngày rất trọng đại với cuộc đời tôi, dấu mốc trong sự nghiệp của bản thân. Tôi thấy cảm động, hồi hộp, vinh dự, xen lẫn tự hào khi ngày hôm nay được phục vụ cho Tổ quốc, điều mà bất cứ HLV nào cũng mong muốn. Tôi tin với khả năng của bản thân cộng với sự tin tưởng của các cấp lãnh đạo, người hâm mộ, mình sẽ hoàn thành nhiệm vụ. Tôi mong muốn nhận được sự hậu thuẫn của Bộ VH-TT&DL, Tổng cục TDTT, VFF, tất cả người hâm mộ...".

* HLV Nguyễn Hữu Thắng sinh năm 1971, là một trong những cầu thủ hay nhất "Thế hệ vàng" những năm 1990 của bóng đá Việt Nam, từng khoác áo đội tuyển trong nhiều kỳ Tiger Cup, SEA Games. Hữu Thắng khởi nghiệp năm 1992 trong màu áo SLNA. Năm 2001, ông bắt đầu tham gia công tác huấn luyện khi làm trợ lý cho cựu HLV Nguyễn Thành Vinh. Năm 2009, Hữu Thắng gây ấn tượng mạnh khi giúp Hà Nội T&T từ nhóm cuối bảng giành vị trí thứ tư chung cuộc.Năm 2011, Hữu Thắng giúp SLNA vô địch V-League và giành Siêu Cúp quốc gia.

Hữu Thắng là một trong những HLV nội thành danh nhất hiện nay, cùng với Phan Thanh Hùng, Lê Huỳnh Đức. Khi còn cầu thủ, Hữu Thắng từng giành Quả bóng bạc Việt Năm 1997, Quả bóng đồng Việt Nam 2003, có 8 năm liên tiếp khoác áo ĐT Việt Nam. Hữu Thắng đã sở hữu bằng A/AFC năm 2008.

Về lối chơi của ĐT Việt Nam cũng như U23 Việt Nam, HLV Nguyễn Hữu Thắng chia sẻ: "Tôi khẳng định 100% là chọn lối chơi phù hợp với con người Việt Nam, đầu tiên phải kiểm soát bóng, chơi bóng ngắn và trung bình. Bên cạnh đó phải chịu áp lực từ đối phương, tập luyện nhuyễn các miếng phản công. Với bất kỳ thành viên nào của ĐT Việt Nam từ ban huấn luyện đến cầu thủ, tôi toàn quyền quyết định chọn ai, không ai can thiệp được vào quyết định của tôi".

"Tôi nghĩ làm HLV áp lực từ công việc, bản thân và dư luận xã hội là điều tất nhiên. Chúng tôi phải luôn sống và quen với áp lực. Nhưng áp lực sẽ tạo cho người HLV có những nỗ lực, cố gắng để vượt qua mọi khó khăn, khi đó những ấp ủ mong muốn của mình có thể thực hiện được. Tôi luôn mong muốn làm được điều gì đó mang vinh quang về cho Tổ quốc. Xuất phát từ VĐV, sau này là HLV, được tạo điều kiện học hỏi thì phải có trách nhiệm đóng góp điều gì đó cho bóng đá nước nhà. Với những nhiệm vụ mà Bộ VH-TT&DL, Tổng cục TDTT và VFF giao phó, tôi sẽ cố gắng cùng các thành viên của ĐT để hoàn thành. Tôi cũng mong người hâm mộ và báo chí hiểu rõ về trình độ đội tuyển, nền bóng đá Việt Nam mình...", HLV Nguyễn Hữu Thắng tâm sự.
Theo CAĐN
 

Ads HMO

Ads HMO

Top