• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

TX Thái Hòa Nguyên thiếu úy công an lĩnh gần 4 năm tù vì gây thương tích

HMO

Administrator
Staff member
Chiều 25-4, Tòa án nhân dân tỉnh Nghệ An tiếp tục xử sơ thẩm, tuyên phạt nguyên Thiếu úy Vi Ngọc Đồng (32 tuổi, nguyên cán bộ tổng hợp Công an thị xã Thái Hòa) 3 năm 6 tháng tù giam về tội cố ý gây thương tích.

Tại phiên tòa sơ thẩm, anh Trần Văn Trúc (trú thị xã Thái Hòa)-người làm chứng đang kể lại sự việc Đồng gây thương tích dẫn đến anh Nguyễn Văn Ái bị chết - Ảnh: An Khánh

Bị cáo Vi Ngọc Đồng tại phiên tòa sơ thẩm - Ảnh: An Khánh

Rất đông người thân phía bị hại đến tham dự phiên tòa xét xử nguyên thiếu úy công an Vi Ngọc Đồng - Ảnh: An Khánh
heo cáo trạng của Viện KSND tỉnh Nghệ An, khoảng 20g20 đêm 16-1-2013, Đồng đi xe máy chở vợ là chị Vi Thị Ngọc trên đường về nhà. Khi đến cổng chào thị xã Thái Hòa, Đồng gặp anh Nguyễn Văn Ái (41 tuổi, thợ sửa chữa xe máy, trú tại P.Long Sơn, thị xã Thái Hòa) chạy xe máy chở anh Trần Văn Trúc (trú thị xã Thái Hòa) phía trước, nhưng chạy loạng choạng.
Đồng vượt lên trước và hỏi “Các anh đi xe kiểu chi đó?”. Anh Ái và anh Trúc không nói gì nên Đồng tiếp tục chạy xe vượt lên trước.

Đi khoảng 10m thì anh Ái chạy xe vượt lên trước xe máy của Đồng và quay sang nói “Choa đi kiểu nớ, thích chi mô?”. Nghe anh Ái nói thế nên Đồng cho xe chạy chậm lại và dừng bên đường. Anh Ái cũng dừng lại bên cạnh Đồng. Đồng hỏi: “Các anh nói rứa là răng?”.

Ái và Trúc lao vào đánh Đồng. Đồng bảo “Tao là công an đây, bây đánh cả công an à?”. Đồng dùng tay đánh vào và đấm trúng mặt anh Ái.

Lúc này mọi người can ngăn nên hai bên không đánh nhau nữa. Anh Ái và anh Trúc bỏ đi rồi quay lại gặp Đồng để nói chuyện phải trái với Đồng.

Trong lúc cự cãi nhau, anh Ái đòi đánh Đồng. Có người can ngăn. Anh Ái nói với Đồng: “Mi đợi tau 5 phút”. Đồng đi lại bắt tay anh Ái và nói: “Thôi bỏ qua đi anh, có chuyện chi mô”.

Anh Ái nói tiếp: “Mi thích chi?”. Đồng ôm cổ anh Ái đi bên vệ đường rồi nói tiếp: “Chỉ là chuyện qua đường, làm to người ta cười cho”. Anh Ái lấy tay chỉ vào má trái và nói lại với Đồng: “Mi đấm vô mặt tau đây nha”.

Trong lúc đó, chị Ngọc điện thoại cho anh Hà Văn Dương (cán bộ Công an thị xã Thái Hòa) nhờ Dương xuống hiện trường xem. Anh Dương cùng với các công an thị xã Thái Hòa gồm Trương Xuân Trung, Nguyễn Tiến Hưng, Võ Trung Dũng, Hồ Sỹ Giám, Võ Minh Tiến đến hiện trường.

Khi những công an này đến nơi thì Đồng đã đánh anh Ái ngã xuống bên bờ ruộng. Đồng nói lại với các công an này rằng “Không có chuyện chi mô, về đi” nên cả nhóm đi về.

Vợ của Đồng đã được một người bạn chở về nên Đồng đi về nhà.

Anh Ái được người thân đưa đi bệnh viện cấp cứu. Ngày 18-1-2013, anh Ái tử vong.

Kết quả giám định pháp y của Cơ quan công an tỉnh Nghệ An: anh Ái tử vong do chấn thương sọ não kín, phù não diện rộng, chảy máu nội sọ.

Tại phiên tòa, Đồng khai trước khi gây án có uống một ít rượu và có đấm anh Ái hai cái vào mặt. Bị cáo Đồng cũng tỏ ra ân hận, ăn năn hối cải vì đã gây mất mát quá lớn đến gia đình bị hại, làm mất hình ảnh, uy tín của ngành công an.

Phía gia đình bị hại cũng xin giảm nhẹ một phần hình phạt cho bị cáo Đồng. Sau khi gây án, Đồng đã bồi thường cho gia đình bị hại số tiền 700 triệu đồng nên về dân sự phía gia đình anh Ái không yêu cầu bồi thường thêm.
Theo TTO.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top