• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Diễn Châu Người dân lo lắng vì sâu lạ phá hoại môi trường

HMO

Administrator
Staff member
Gần một tuần nay, trên địa bàn xã Diễn Lộc, huyện Diễn Châu liên tục có hàng trăm cây sung già lâu năm của các hộ gia đình bị loài sâu lạ ăn trụi lá và nguy cơ cây bị chết, người dân đang rất lo lắng về hiện tượng lạ này

Sáng nay (4/5) chúng tôi có mặt tại gia đình ông Nguyễn Văn Sơn, xóm 14 xã Diễn Lộc, huyện Diễn Châu, quan sát thấy cây sung có thâm niên hàng chục năm tuổi bị sâu lạ tấn công ăn trụi cả lá và quả. Loài sâu này lớn bằng hai hạt gạo, màu xanh xám, nếu tay người chạm vào thì lập tức sâu bám ngay vào và rất khó gỡ ra khỏi da.


Nhiều cây sung đã bị khô héo do sâu lạ tấn công.
Tuy nhiên, theo một số người dân địa phương thì sâu này không gây ngứa, nhưng đã bám vào quần áo thì không thể giặt sạch màu bẩn do sâu bám vào. Không riêng gì nhà ông Sơn mà tại địa bàn xã Diễn Lộc đã có hơn 100 cây sung mắc bệnh tương tự.

Trước thực trạng trên, người dân đang rất lo lắng loại sâu lạ này có ảnh hưởng đến môi trường sinh thái ở địa phương hay không ? Đề nghị phòng nông nghiệp và phát triển nông thôn Diễn Châu cần xuống địa bàn nơi sâu lạ đang hoành hành để có biện pháp xử lý.
Theo CANDO
 

Ads HMO

Ads HMO

Top