• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Nghệ An Ngư dân vớt được khối kim loại nghi là động cơ máy bay

HMO

Administrator
Staff member
Tàu cá của hai ngư dân Diễn Châu đã phát hiện một khối kim loại hình trụ nặng 2 tấn ở độ sâu khoảng 30m.

Chiều 26/8, ông Đậu Trọng Quyết, phó Ban chỉ huy quân sự xã Diễn Ngọc, huyện Diễn Châu, Nghệ An cho biết chính quyền địa phương và đại diện Ban chỉ huy quân sự huyện Diễn Châu đã lập biên bản ghi nhận khối kim loại nặng gần 2 tấn mà hai tàu cá của ngư dân vớt được khi đánh bắt cá trên biển.

Khối kim loại nặng 2 tấn được ngư dân Nghệ An trục vớt. Ảnh: VOV
Trước đó, vào sáng 26/8, hai ngư dân là Trần Văn Tình (37 tuổi) và Trần Văn Thẳm (39 tuổi) cùng trú tại xã Diễn Ngọc, huyện Diễn Châu đang đánh bắt cá cách bờ biển khoảng 20 hải lý thì bất ngờ phát hiện một vật thể lạ mắc vào lưới. Vị trí vật thể này mắc vào lưới ở độ sâu khoảng 30m.

Sau đó, ngư dân đã dùng máy kéo vật thể lạ này lên tàu. Qua quan sát thì vật thể này làm bằng kim loại có hình trụ tròn, xung quanh có 9 ống nối. Toàn bộ khối kim loại có trọng lượng gần 2 tấn, bên ngoài được bao phủ bởi một lớp rêu biển đã nhiều ngày.

Khi khối kim loại được đưa lên thuyền thành công, hai tàu cá của ngư dân đã ngưng việc đánh bắt và quay vào bờ. Khoảng 11h cùng ngày tàu cá của anh Thẳm vào anh Tình đã đưa thành công khối sắt trên vào bờ, đồng thời trình báo sự việc đến chính quyền địa phương.

Cơ quan chức năng nhận định, vật thể kim loại có thể là một bộ phận động cơ nghi của máy bay.

Hiện tại, khối kim loại đã được giao lại cho gia đình ngư dân trên để cất giữ. Đồng thời các ngư dân này cam kết sẽ bảo quản khối kim loại trong khi chờ cơ quan chức năng xác định nguồn gốc.

Cách đây không lâu, hôm 24/7 tàu cá của ngư dân Vũ Văn Thông (37 tuổi), trú xóm Trung Thành, xã Diễn Ngọc, huyện Diễn Châu, trong lúc đang đánh bắt hải sản trên vùng biển Nghệ An, tại tọa độ 19,1 độ vĩ Bắc, 106,2 độ kinh Đông thì phát hiện một vật thể lạ mắc vào lưới dã cào ở độ sâu chừng 30m.

Qua kiểm tra mọi người thấy đó là một mảnh hợp kim dài 75cm, rộng 35 cm và nặng gần 30kg, nghi là mảnh vỡ của chiếc tiêm kích Su-30 MK2 bị nạn trước đó.

Ngày 29/7, BCH Quân sự xã Diễn Ngọc, huyện Diễn Châu đã lập biên bản và bàn giao mảnh hợp kim (nghi của chiếc máy bay Su-30 MK2) mà người dân phát hiện khi đánh bắt cá cho BCH Quân sự huyện Diễn Châu để xác minh, điều tra

Công tác tìm kiếm máy bay Su30-MK2 số hiệu 8585 chính thức kết thúc vào ngày 28/7, hiện tại chỉ còn một số miếng trôi dạt trên biển được ngư dân đi đánh cá phát hiện và giao nộp cho Biên phòng.

HMO TH
 

Ads HMO

Ads HMO

Top