• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Quỳnh Lưu Ngư dân trúng đậm cá hố trong chuyến ra khơi đầu năm

HMO

Administrator
Staff member
Sau chuyến ra khơi dài ngày, ngư dân huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) trở về với đầy ắp cá, hải sản, đặc biệt là cá hố xuất khẩu, loài cho giá trị kinh tế cao.

Những ngày này, cảng Lạch Quèn (xã Tiến Thủy) nhộn nhịp tàu thuyền cập bến. Cá, tôm đầy ắp khoang tàu. Đặc biệt, ngư dân còn trúng cá hố xuất khẩu. Trên bến, nhiều phụ nữ hối hả phân loại để nhập cho thương lái.


Ngư dân vận chuyển cá hố từ tàu xuống nhập cho thương lái xuất khẩu. Ảnh Việt Hùng
Vừa cho tàu cập cảng, ngư dân Nguyễn Văn Đồng ở thôn Thành Tiến, xã Tiến Thủy lập tức huy động thuyền viên đặt khung ray chuyển cá xuống bãi để nhập cho thương lái. Ông chủ tàu cá này cho biết sau gần chục ngày đánh bắt trên biển, tàu cá của ông cùng 10 thuyền viên trúng đậm hơn một tấn cá hố xuất khẩu.

Cá hố sau khi đưa vào cảng đều được thương lái mua ngay. Ảnh: P.H.
Nếu tính theo giá thị trường hiện tại, lượng cá này sẽ đem về cho tàu của ông hơn 100 triệu đồng, chưa kể các loại cá khác cũng thu được nhiều.

"Đây là chuyến ra khơi thứ hai của tàu chúng tôi. Lần trước thuyền về cũng đầy ắp cá nhưng không trúng đậm như cá hố đợt này. Không chỉ tàu chúng tôi mà nhiều tàu khác cũng đầy ắp cá tôm, báo hiệu một mùa đánh bắt bội thu", ông Đồng vui mừng chia sẻ.

Toàn huyện Quỳnh Lưu có 1.279 phương tiện tàu thuyền, trong đó có trên 600 phương tiện trên 90 CV khai thác xa bờ. Ngư trường đánh bắt truyền thống của ngư dân chủ yếu vùng biển vịnh Bắc Bộ.

Ngư dân Trường Đắc Thắng, chủ tàu cá NA 95988 ở xã Quỳnh Nghĩa, bận rộn, khẩn trương cùng các thuyền viên khác chuyển những khay cá hố xuống khỏi thuyền. Tàu của ông Thắng đánh bắt được 1,2 tấn cá này, còn mang về 7,5 tạ mực, 3,2 tấn cá cơm và hơn 4 tấn cá sòng. Tổng thu nhập trong chuyến ra khơi này của ông khoảng 350 triệu đồng.

"Ra khơi đầu năm như thế này là rất phấn khởi. Các thuyền viên khác trên tàu đều cười tươi khi tàu cập bến. Những người còn lại không đi biển đều hồ hởi chờ đón tàu đầy khoang trở về", ông Thắng vừa làm vừa trò chuyện.

Sau khi vận chuyển cá xuống bến, toàn bộ hải sản được các cơ sở trên địa bàn đến thu mua về chế biến hoặc vận chuyển đi tiêu thụ ở các nơi khác.

Ông Bùi Quang Khánh, Chủ tịch hội nghề cá xã Tiến Thủy cho biết toàn xã có hơn 800 lao động theo nghề biển, chiếm khoảng 80% lao động toàn xã.

Trong chuyến ra khơi lần này, nhiều tàu cá trúng đậm cá hố xuất khẩu - loài cho thu nhập cao. Xã đang khuyến khích cho các tàu thuyền tiếp tục ra khơi để thu nhiều lộc biển về, đem lại thu nhập cho bà con địa phương.

Theo Zing
 

Ads HMO

Ads HMO

Top