• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Quỳnh Lưu Ngư dân Quỳnh Long bắt được cá mặt trăng "khủng" nặng gần 1 tấn

HMO

Administrator
Staff member
Tối 14/8, ông Vũ Ngọc Chắt (Chủ tịch Hội nghề cá xã Quỳnh Long, huyện Quỳnh Lưu) cho biết, tàu cá của một ngư dân trên địa bàn vừa mang vào một con cá mặt trăng, có trọng lượng khoảng gần 1 tấn.

Theo đó, khi đang đánh bắt cá ở vùng biển Vịnh Bắc Bộ, cách bờ khoảng 70 hải lý, tàu cá NA -9000-TS do anh Đào Văn Huân (Trú tại xã Quỳnh Long, Quỳnh Lưu, Nghệ An) làm thuyền trưởng phát hiện một con cá to mắc lưới. Các thuyền viên đã dùng máy tời để kèo cá lên. Khoảng 1 tiếng đồng hồ thì con cá mới được đưa lên khoang thuyền. Mọi người nhận biết đây là cá mặt trăng có đường kính dài khoảng 2,5m và nặng khoảng gần 1 tấn.


Con cá mặt trăng dính lưới tàu của anh Huân.


Cá Mặt Trăng sau khi đưa lên bờ. Ảnh: Hữu Tình.
Được biết, cách đây 15 ngày, tàu cá của anh Huân cũng đánh bắt được 4 con cá mặt trăng trọng lượng hơn 1 tấn. Sau khi cập cảng anh Huân đã liên lạc với Bảo tàng thiên nhiên Việt Nam để hiến tặng 4 con cá đó.

Cá mặt trăng là loại cá biển cỡ lớn, thân hình bầu dục, chiều dài thân thể có thể đạt tới 5,5m, có màu sắc sặc sỡ, sống ở vùng nước sâu, nhiệt độ thấp.

Cá Mặt Trăng có tên khoa học là Mola, thuộc bộ cá Nóc. Đây là loại các nằm trong Sách đỏ Việt Nam, xếp vào loài nguy cấp cần bảo vệ.

Theo TPO
 

Ads HMO

Ads HMO

Top