• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

TX Cửa Lò Ngư dân “trúng đậm” cá thiều hiếm gặp

HMO

Administrator
Staff member
Những ngày qua, nhiều ngư dân phường Nghi Thủy thị xã Cửa Lò đã trúng đậm cá thiều - loại cá có giá trị cao ít xuất hiện ở vùng biển Cửa Lò.

Đặc tính của cá thiều là từ tháng 5 đến tháng 7 hàng năm mới bơi vào bờ, gặp trời giông để sinh sản nên khi ngư dân gặp được sẽ bắt được cả đàn. Một trong những đội tàu được nhiều cá thiều nhất trong chuyến đi biển ngày 26.5 ở Cửa Lò là tàu của anh Nguyễn Thiên Hùng ở khối 6 phường Nghi Thủy.

Khoang tàu của anh Hùng ở Nghi Thủy đầy ắp cá thiều
Sau chuyến ra khơi, đội tàu của anh Hùng khai thác được 10 tấn cá thiều, mỗi con có trọng lượng từ 2 – 4 kg, với giá bán sỉ tại bến 50.000 – 60.000 đồng/kg đã mang lại cho tàu của anh hơn 500 triệu đồng; sau khi trừ chi phí, mỗi thuyền viên được hơn 10 triệu đồng.

Ngoài đội tàu anh Hùng, trong chuyến đi hôm 26.5 còn có đội tàu của anh Phi ở khối 10, phường Nghi Thủy, thị xã Cửa Lò cũng đánh bắt được khoảng 7 tấn cá thiều.

Cá thiều giàu chất dinh dưỡng và chế biến được nhiều món ăn ngon
Cá thiều là loại cá chứa nhiều chất dinh dưỡng, có thể chế biến được nhiều món ăn hấp dẫn như cá thiều kho hành ớt, cá thiều chấy tỏi, cá thiều nấu canh chua… nên rất được nhiều người ưu thích.
Theo Dân Việt
 

Ads HMO

Ads HMO

Top