• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Nghệ An Ngoài chợ giấy khám sức khỏe ký sẵn bán tràn lan

AnhXuNghe

Moderator
Staff member
Chỉ cần bỏ ra 30.000đ, ai cũng có thể mua một tờ giấy khám sức khỏe với nội dung nhưý muốn mà không cần phải đến bệnh viện, trungtâmytế. Việc này diễn ra công khai tại chợ Ga Vinh, TP.Vinh, tỉnh Nghệ An từ nhiều năm qua.

Ảnh minh họa
Chị Nguyễn Thị M, trú xã Nghi Phú, TP.Vinh cho biết, chị phải nộp hồ sơ gấp nhưng chưa đi khám sức khỏe được. Một người bán hàng trong chợ Ga Vinh mách rằng giấy khám sức khỏe (GKSK) được bán ở chợ rất nhiều, đầy đủ dấu đỏ và chữ ký bác sĩ (BS). Đa số những người làm hồ sơ xin việc đều tới đây để mua GKSK cho đỡ mất thời gian. "Bán tín bán nghi, sợ mua giấy tờ giả, nếu công ty tuyển dụng phát hiện sẽ bị loại, nhưng gấp quá tôi cũng tới xem thử thế nào. Đúng là không khác gì mấy so với GKSK trong bệnh viện. Tôi chỉ cần điền họ tên của mình vào là đủ hết các mục", chị M. nói.

Sau khi nhận thông tin từ chị M., chúng tôi đã đến chợ Ga Vinh để tìm hiểu. Tại các gian hàng bán văn phòng phẩm và đồ dùng học sinh, hỏi mua hồ sơ việc làm, chúng tôi được các chủ quầy hỏi: Chú đã đi khám sức khỏe chưa? Nếu chưa thì mua luôn cho nhanh và tiết kiệm".

Một chủ quầy đưa ra xấp GKSK cho chúng tôi xem. Khi chúng tôi tỏ ra nghi hoặc, bà chủ tặc lưỡi: "Họ khám sức khỏe cho có lệ thôi, vô bệnh viện làm chi cho mất công chờ lâu, lại tốn nhiều tiền. GKSK nhà chị bán là giấy hợp pháp. Chị đã bán cho hàng ngàn người mấy năm qua mà có sao đâu".

Các tờ GKSK này giống hệt mẫu khám sức khỏe thông thường tại các bệnh viện. Các thông số viết tay này đều được ghi sẵn khỏe mạnh và bình thường. Chỉ trong phần họ và tên, ngày sinh, nơi sinh và địa chỉ là để trống. Trên GKSK có hai con dấu, phía bên trên ở góc trái là dấu tròn có dòng chữ "Phòng khám đa khoa", phía dưới ở góc phải là con dấu ghi rõ:"Viện Quân y 4" và chữ ký của BS Ngô Xuân Tường.

Tuy nhiên, khi lần theo địa chỉ của BS trên tờ GKSK, chúng tôi đến Viện Quân y 4 và được biết BS Ngô Xuân Tường đã nghỉ hưu từ đầu năm % 2011. Không hiểu tại sao hàng ngàn tờ GKSK có con dấu của phòng khám đa khoa cùng chữ ký của ông vẫn được bày bán ngoài chợ. Điều đáng nói là sự việc này diễn ra một cách công khai từ nhiều năm nay nhưng không cơ quan chức năng nào xử lý.
Theo Phụ nữ TPHCM​
 

Ads HMO

Ads HMO

Top