• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Hà Nội Nghiên cứu mới về tinh trùng ở đàn ông

phongkhamkt2

Thành Viên Quen Thuộc
Các nhà khoa học vừa nhận diện một protein quan yếu giúp tinh trùng xâm nhập vào trứng. Phát hiện hẹn đưa đến những liệu pháp chữa trị vô sinh và phòng tránh thai hiệu quả.


Protein đặc biệt nằm trên bề mặt của tinh trùng do một gene tổng hợp thành. Người ta đã gọi nó là Izumo, chỉ một chiếc hộp quan trọng trong các đám cưới của Nhật Bản. Trong nghiên cứu trên chuột của các nhà khoa học đến từ Đại học Osaka, những tinh trùng thiếu Izumo đã chẳng thể kết hợp với trứng. Xem thêm: bồn matxa chân

Trong quá trình thụ tinh, các "tinh binh" phải vượt qua một số rào cản được ví như vùng Indiana Jones thâm hiểm trước khi đến được với trứng. trước hết là cửa ải tế bào nang bao quanh trứng mới rụng. Sau đó, những "anh lính" còn khỏe mạnh lại tiếp tục vượt qua bức tường bao quanh trứng, được gọi là zona pellucida - một lớp màng dày bảo vệ trứng. Và rốt cuộc là màng tế bào trứng phía trước.

Thí nghiệm cho thấy tinh trùng của những con chuột đực thiếu protein Izumo vẫn có khả năng vượt qua các hàng rào bao quanh trứng, nhưng không một "đội viên" nào xuyên qua được cửa quan rốt cục là màng tế bào trứng, do đó không một con nào nào có khả năng sản xuất. Tiến sĩ Masaru Okabe và cộng sự cũng đã tìm thấy một dạng protein Izumo trong tinh trùng của người.

Theo giới chuyên môn, phát hiện mới không chỉ đem lại một cái nhìn sâu sắc về cơ chế thông giao bí ẩn của trứng và tinh trùng, mà còn mở ra mai sau sáng lạn cho lĩnh vực chữa trị vô sinh và phòng tránh thai.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top