• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Diễn Châu Nghi vấn 1 người tử vong trong nhà tạm giam Công an huyện

HMO

Administrator
Staff member
Sau khi ông Đinh Hồng Quân bị lực lượng Công an huyện Diễn Châu tạm giữ vì tội danh Tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng, sáng nay (29.8) gia đình nhận được hung tin ông đã tử vong.

Theo trình bày của bà Đinh Thị Hà - chị gái ông Đinh Hồng Quân (SN 1960, trú xóm 7, xã Diễn Thái, Diễn Châu), vào khoảng 7h sáng nay, gia đình nhận được thông tin em trai bà tử vong tại nhà tạm giam Công an huyện Diễn Châu. Ngay lập tức, người thân trong gia đình đã đến để nắm rõ thông tin.

Các cán bộ công an nơi đây cho biết, thi thể ông Quân đã được chuyển vào Bệnh viện Đa khoa huyện Diễn Châu. Sau khi xác định tử vong, cơ quan chức năng đã tiến hành khám nghiệm tử thi, điều tra làm rõ nguyên nhân sự việc.

Theo người nhà nạn nhân, trước đó vào tháng 10.2015, ông Quân bị Công an tỉnh Thái Bình bắt giữ về tội Làm giấy tờ giả đi nước ngoài. Ngay sau khi bắt giữ, Công an tỉnh Thái Bình và Công an huyện Diễn Châu có về nhà để khám xét nơi ở. Khi khám xét nhà, lực lượng chức năng phát hiện trong nhà có một khẩu súng cũ...


Bà Đinh Thị Hà (áo đen) - chị gái ông Quân - trao đổi với PV.
"Nhưng đây không phải là khẩu súng của em tôi mà khẩu súng này của bố tôi lúc đi bộ đội ở bên Lào về giữ nó làm kỷ niệm... Lúc đó tôi cũng được biết, khẩu súng đã cũ, bị gỉ không dùng được nhưng lực lượng công an cũng đã lập biên bản thu lại... Vụ việc làm giả giấy tờ đi nước ngoài của em tôi sau đó xét xử và phạt em tôi 30 tháng tù giam" - bà Hà cho hay.

Bà Hà cũng cho biết, khoảng 3 ngày trước, em bà bị lực lượng chức năng đưa về trụ sở Công an huyện Diễn Châu chờ xét xử tội Tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng mà công an phát hiện trước đó trong nhà... Khoảng 16h chiều 28.8, bà Hà được 2 người cháu (con của ông Quân) gọi đi cùng lên nhà tạm giam của Công an huyện Diễn Châu để thăm gặp ông Quân. Qua tấm cửa kính của phòng thăm gặp tại trụ sở Công an huyện Diễn Châu, bà Hà cùng 2 người cháu đã gặp được ông Quân khoảng 8 phút. Sau đó, lực lượng công an không cho gặp nữa nên cả 3 người ra về. Sự việc sau đó gia đình không biết gì nữa.

Sáng nay, gia đình bà Hà bất ngờ nhận được thông tin em trai mình đã tử vong mà chưa rõ nguyên nhân.

“Chúng tôi gặp được khoảng 7-8 phút nhưng em tôi vẫn cười, tự đi lại thoải mái, khoẻ mạnh lắm. Trước đó em trai tôi cũng khoẻ mạnh, không có tiền sử của bệnh gì cả. Thế mà đột ngột sau 1 đêm thì em trai tôi lại mất. Tôi mong các cơ quan chức năng sớm làm rõ nguyên nhân vì sao em tôi chết như vậy? Nếu đau ốm, bệnh tật sao phía công an không thông báo cho gia đình tôi?” - bà Hà đau đớn cho hay.

Chiều nay, trao đổi với Dân Việt, ông Nguyễn Tiến - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Diễn Châu xác nhận, sáng cùng ngày có tiếp nhận bệnh nhân Đinh Hồng Quân. Tuy nhiên khi vào viện, ông Quân đã tử vong từ trước. Hiện thi thể người này được để ở nhà xác của bệnh viện chờ cơ quan chức năng khám nghiệm tử thi.

Liên lạc với lãnh đạo Công an huyện Diễn Châu thì được biết, sự việc trên đang được cơ quan chức năng điều tra.

Theo Dân Việt
 

Ads HMO

Ads HMO

Top