• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Nghệ An Nghi phạm vụ thảm sát 4 người là anh em với nạn nhân

HMO

Administrator
Staff member
Nhân duyên vợ chồng của anh Thọ và chị Yến được bố của Hai là người mai mối, tác thành. Hai vợ chồng anh Thọ gọi bố Hai bằng “bố mối” còn gọi Hai bằng anh. Ngoài ra, mẹ anh Thọ là dì của vợ Hai.


Ngôi nhà của vợ chồng Hai

Như thông tin đã đưa, vào khoảng 15h ngày 2-7-2015, trong lúc đi đánh cá ở khu vực khe CạnTả, thuộc địa bàn bản Phồng, xã Tam Hợp, huyện Tương Dương, Nghệ An, hai cha con anh Vi Văn Hoài và Vi Văn Thuyên đã phát hiện nhiều thi thể người chết nằm rải rác khắp nơi.
Danh tính các nạn nhân được xác định là anh Lo Văn Thọ (28 tuổi), bà Viêng Thị Chương (60 tuổi – mẹ anh Thọ), chị Lê Thị Yến (25 tuổi, vợ anh Thọ) và con trai anh Thọ (mới 8 tháng tuổi). Tại hiện trường trên thi thể các nạn nhân có nhiều vết chém.
Ngày 19-7 vừa qua, Vi Văn Hai (SN 1990 - còn có tên gọi là Vi Văn Mằn) nghi can gây ra vụ thảm sát đã bị bắt giữ khiến người dân địa phương bàng hoàng, không ai nghĩ Hai lại có gan làm chuyện tày trời như vậy.

Ở địa phương, Hai học đến lớp 6 rồi nghỉ ở nhà cùng bố mẹ làm nương, rẫy. Hai đã lấy vợ và có một đứa con gái hơn 6 tháng tuổi. Mới đây, vợ chồng Hai được bố mẹ cho riêng đất rẫy để làm ăn. Là người chăm chỉ, Hai ở trong rẫy thường xuyên để trỉa lúa, trỉa ngô. Lán tạm của vợ chồng Hai cách lán của vợ chồng anh Thọ không xa.

Anh Vang Văn Hà (SN 1984) một người dân bản Phồng cho biết: “Ở đây, chẳng ai nghĩ Hai là hung thủ giết hại gia đình anh Thọ. Bình thường, Hai hiền lành, ít nói chưa từng gây gổ với ai”. Ông Vi Văn Độ, trưởng bản đồng tình: “Bình thường Hai hiền lành lắm, không hiểu vì sao lại xảy ra chuyện như vậy. Từ hôm xảy ra sự việc, chúng tôi cứ nghĩ là do người ở nơi khác làm nên mong công an bắt được kẻ đó lắm. Không ai ngờ Hai chính là hung thủ”.
Tại cơ quan công an, Hai thừa nhận mình là người gây nên cái chết cho gia đình anh Thọ. Nguyên nhân ban đầu là do trưa hôm đó nhà Hai mượn người đi kéo gỗ về làm nhà. Đến bữa ăn mời khách, thấy thiếu chanh nên Hai chạy đi hái. Khi Hai đang hái chanh trong vườn nhà anh Thọ thì bị chủ vườn phát hiện.

Anh Thọ giận Hai hái chanh mà không nói gì nên nói nặng lời mấy câu. Sau đó, giữa hai người to tiếng với nhau rồi dẫn đến xô xát. Trong lúc ẩu đả, Hai dùng dao chém anh Thọ gục tại chỗ. Sợ bị phát hiện, Hai tiếp tục sát hại mẹ anh Thọ rồi truy sát vợ con anh Thọ. Gây án xong, Hai bỏ đi khỏi hiện trường. Những ngày sau, khi gia đình nạn nhân tổ chức lễ tang, Hai cũng đến giúp đỡ. Xong việc, Hai vào rẫy đi làm cho đến khi trở về thì bị bắt.

Ông Vi Văn Độ, trưởng bản chia sẻ về sự việc
Thực ra mối quan hệ giữa 2 gia đình là khá gần gũi. Vợ chồng anh Thọ gọi bố của Hai là “bố mối” và gọi Hai bằng anh (bố của Hai mai mối cho chị Yến lấy anh Thọ). Không những vậy, bà Chương còn là dì của vợ Hai. Xét về mối quan hệ thì hai gia đình này có họ hàng với nhau. Tại cơ quan công an, Hai khai nhận một mình sát hại gia đình anh Thọ chứ không có ai giúp sức. Thông tin ban đầu thì nghi can này cho rằng mình làm như vậy là do mâu thuẫn bộc phát chứ không có thù oán gì từ trước.

Sau khi Hai bị cơ quan công an bắt đi, bố mẹ của Hai đã cùng con dâu dắt díu nhau vào lán trại trong rẫy ở. Họ không dám đối diện với hàng xóm, sợ mọi người xa lánh.

Ông Viêng Văn Ngọ, trưởng công an xã cho biết: Trước khi xảy ra vụ án, Hai sống khá hiền lành, chưa từng có mâu thuẫn, xô xát với ai. Cũng chưa có tiền án, tiền sự nào.

Ông Vi Văn Tiến (80 tuổi) một cao niên trong làng cho biết: “Tôi sống đến chừng này tuổi rồi mà chưa gặp sự việc nào kinh hoàng như chuyện này, cũng là con người với nhau, không hiểu sao Hai lại làm như vậy”. Có nhiều thông tin cho rằng anh Thọ gây gổ với Hai là do nghi vợ mình có quan hệ bất chính với thanh niên này. Tuy nhiên, người dân bản Phồng cho rằng không có chuyện đó vì Hai rất yêu thương vợ con mình.
Theo ANTĐ
 

Ads HMO

Ads HMO

Top