• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Thanh Chương Nghi án em trai giết anh: Bi kịch của phút nóng giận

HMO

Administrator
Staff member
Đêm 25/10 người dân xóm 7 hầu như không ngủ, không khí tang thương, u uất bao trùm cả xóm, cả xã Hạnh Lâm, huyện Thanh Chương, Nghệ An chứ không riêng ngôi nhà cấp 4 lọt thỏm giữa xóm của gia đình ông Cường bởi hung tin hai con ông Cường đâm nhau dẫn đến tử vong.

Gia đình ông Cường có 3 người con trai, câu nói `tam nam bất phú` quả đúng với gia đình ông, làm lụng cật lực nhưng chẳng khấm khá lên được. Ngoài làm nông, ông làm thêm nghề mộc, các con thì trồng cây cao su, làm thợ xây. Dũng là con đầu, Thắng là con út, cách nhau đến 7 tuổi, cả hai chưa lập gia đình.


Ngôi nhà ông Cường - nơi xảy ra án mạng
Được biết, Lê Đình Thắng mới học hết lớp 9, năm 2012 thì lên đường nhập ngũ. Ra quân, những tưởng thanh niên được tôi luyện trong môi trường quân đội về quê sẽ chịu khó làm ăn không ngờ sau đó, Thắng bị bắt và kết án 2 năm tù giam về tội mua bán, sử dụng ma túy.

Quá trình cải tạo tốt, tháng 10/2016, Thắng được ra tù trước thời hạn 4 tháng, trở về địa phương, hòa nhập cộng đồng khá tốt, tích cực lao động, cùng anh trai tham gia tổ thợ nề đi xây nhà thuê.

Còn Lê Đình Dũng, được bà con xóm giềng nhận xét là một thanh niên, sống có trách nhiệm, luôn vui vẻ, thân thiện, chí thú làm ăn. Dũng gia nhập Tổng đội Thanh niên xung phong II tham gia trồng cây cao su trên địa bàn xã. Dũng và Thắng tính nóng như Trương Phi, Dũng thương em, thấy em ra tù vẫn còn giao du với những người lạ thì thường can ngăn, lắm lúc cũng có những quát tháo, bạt tai em như nhiều gia đình khác.

Chiều 25/10 dân làng còn thấy hai anh em Dũng, Thắng chở nhau đi ra bưu điện lấy áo da, do Thắng đặt mua qua mạng. Lúc về, 2 anh em được mời ăn liên hoan hoàn công nhà mới, cả hai cùng tham gia rất vui vẻ. Sau đó, Thắng đi đón một người quen ở xa đang trên đường về quê, còn Dũng thì về nhà mình.


Đối tượng Lê Đình Thắng tại cơ quan công an xã Hạnh Lâm
Khoảng 20h cùng ngày, Dũng về nhà hỏi Thắng “tại sao gọi điện mà không bốc máy” và nói Thắng không nên dùng điện thoại nữa. Thắng liền lấy điện thoại ra ném nát ngay trên nền nhà. Hành động đó, cùng những lời qua tiếng lại đẩy cơn nóng giận lên đến đỉnh điểm, Dũng xách điếu hút thuốc lào đuổi đánh em trai, còn Thắng lại chạy vào bếp xách con dao mẹo ra khuơ dọa anh. Trong lúc ẩu đả, Dũng đã bị em trai đâm trúng vào ngực trái dẫn đến tử vong.

Người dân địa phương cho biết, từ ngày ra tù, Thắng cũng lo làm ăn, ông Cường còn định mở xưởng mộc lớn tại nhà để các con cùng tham gia. Lúc bình thường, anh em sống khá tình cảm, thế mà nóng giận mất khôn. Một người láng giềng cạnh nhà ông Cường chia sẻ: “Tui đang xem ti vi, thấy thằng Thắng chạy sang bảo “chở con lên trạm xá gấp, con đâm anh Dũng rồi”. Tui vừa sang đến nhà, đã nghe ông Cường nói: “rứa là thằng Thắng hắn đâm chết thằng Dũng rồi”.

Sau cái chết của Dũng, ông Cường như thất thần đến hoang mang không tin những đứa con ruột của ông lại nỡ giết nhau. Tại phòng công an xã, Thắng ngồi gục mặt đầy ân hận, giá như có thể kiềm chế được cơn nóng giận, giá như không cầm đến con dao... Người dân xóm 7 thì không khỏi bàng hoàng, tiếc nuối cho sự việc đã qua. Giá như anh em Dũng biết nhường nhịn, bảo ban nhau, không sử dụng vũ lực, giá như chuyện cãi vã giữa hai anh em Dũng - Thắng được can ngăn kịp thời… thì sự việc đâu đến nỗi.

Theo Báo Nghệ An
 

Ads HMO

Ads HMO

Top