• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Diễn Châu Nghi án con đánh chết cha: Nghi can phát bệnh tâm thần?

HMO

Administrator
Staff member
Ngày 6/9, ông Võ Ngọc Hùng, Trưởng công an xã Diễn Mỹ, huyện Diễn Châu cho biết, chính quyền địa phương cùng gia đình đang chuẩn bị tang lễ cho nạn nhân Trương Văn Tỵ (SN 1948).



Liên quan đến nghi án con tâm thần giết cha, người dân xóm 9, xã Diễn Mỹ, huyện Diễn Châu (Nghệ An) vẫn chưa hết bàng hoàng. Vụ việc quá bất ngờ, ngoài ra khi phát hiện nạn nhân nằm trong vũng máu khiến cho mọi người vô cùng sững sờ.

Người dân địa phương cho biết, ông Tỵ có 5 người con, 2 trai 3 gái. Tuy nhiên, người con đầu đi làm ở Đắc Lắc thì tử vong, người con thứ là Trương Văn Hiếu (SN 1982) mắc bệnh tâm thần.

“Hiếu đã từng có một đời vợ là người xã Diễn Yên, nhưng do phát bệnh tâm thần nên đã bị vợ bỏ. Bình thường Hiếu cũng hiền lành, nhưng những lúc lên cơn thì rất hung dữ”, ông Hùng thông tin.


Chiều ngày (6/9), gia đình tổ chức tang lễ cho nạn nhân

Theo đó, khi thấy Hiếu bị tâm thần, gia đình đã đưa Hiếu đi nhiều nơi điều trị, sau đó đưa ra Hà Nội. Đến ngày 30/4, Hiếu bỏ trốn, bệnh viện bắt trở lại và bàn giao cho gia đình trong dịp cuối tháng 7 vừa qua.

Do 3 người em gái đã đi lấy chồng nên ông bà Tỵ hằng ngày chăm sóc Hiếu. Tuy nhiên, tính khí thất thường nên Hiếu thường xuyên cãi vã với bố. Nhiều lần bà Nguyễn Thị Sử (mẹ Hiếu) đã phải chạy gọi hàng xóm sang can ngăn vì cha con đánh nhau.

Bà Nguyễn Thị T, một láng giềng kế bên nhà nạn nhân chia sẻ: “Trưa hôm đó gia đình tôi vừa ăn cơm xong thì nghe tiếng bà Sử kêu cứu, tôi cũng đoán là cha con ông Tỵ lại đánh nhau nên lập tức chạy sang xem như thế nào. Nhưng vừa bước vào nhà thì phát hiện ông Tỵ đang nằm gục trong vũng máu”.

Bà T. cho biết thêm, sau đó bà đã gọi thêm người và báo cho Công an xã Diễn Mỹ. Tuy nhiên, nạn nhân đã tử vong trước đó, trong tình trạng gãy chân, tay và vỡ đầu. Bà T. đoán do Hiếu phát bệnh, trong lúc tranh cãi với cha đã không kiềm chế được dùng gậy đánh khiến nạn nhân tử vong.

“Khi công an xã xuống thì người dân đã dùng dây trói Hiếu lại. Chúng tôi bảo vệ hiện trường và lập tức báo cho Công an huyện Diễn Châu xuống điều tra vụ việc. Chiều tối hôm đó,phòng pháp ý Công an tỉnh Nghệ An cũng xuống khám nghiệm hiện trường”, ông Hùng nói.

Theo ông Hùng, khi công an xuống, nghi can không hề tỏ ra sợ hãi, luôn lẩm bẩm nói một mình chứng tỏ thần trí không tỉnh táo. Còn bà Sử từ hôm qua đến nay vẫn luôn hoảng loạn nên cơ quan chức năng chưa khai thác được thêm thông tin gì.

Trước đó, như tin đã đưa, vào khoảng 12h ngày 5/9, người dân xóm 9, xã Diễn Mỹ, huyện Diễn Châu (Nghệ An) bất ngờ nghe tiếng la hét thảm thiết từ nhà ông Trương Văn Tỵ (SN 1948) nên lập tức chạy sang.

Tại đây, mọi người kinh hoàng phát hiện ông Tỵ đã tử vong trong vũng máu với tình trạng bị gãy chân, tay, vỡ đầu ngay trong nhà. Ngay sau đó, mọi người lập tức báo cho cơ quan chức năng.

Nhận tin, Công an xã Diễn Mỹ đã có mặt phong tỏa hiện trường và báo cho Công an huyện Diễn Châu điều tra xử lý. Cơ quan pháp y tỉnh Nghệ An sau đó cũng đã đến tiến hành giám định tử thi và điều tra làm rõ vụ án mạng.

Với những chứng cứ ban đầu, cơ quan CSĐT Công an huyện Diễn Châu đã tiến hành bắt khẩn cấp nghi can Trương Văn Hiếu (SN 1982) để tiến hành điều tra vụ án.

Được biết, Hiếu là con trai duy nhất của ông Tỵ. Tuy nhiên, Hiếu là bệnh nhân tâm thần được điều trị tại Hà Nội, vừa về nhà vào ngày 27/7. Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Theo Người Đưa Tin
 

Ads HMO

Ads HMO

Top