• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Nghiên cứu các giai đoạn phát triển của bệnh trĩ ngoại

benhtri91

Lính mới
Trĩ nội được phân thành 4 cấp độ khác nhau, còn những cấp độ của căn bệnh trĩ ngoại như thế nào? có giống với căn bệnh trĩ nội không? Bài viết sau đây sẽ cung cấp cho bạn một số thông tin.

Tri ngoai


Bệnh trĩ ngoại là hiện tượng mọi xoang tĩnh mạch trĩ dưới (trực tràng dưới ) phồng to, trĩ được hình thành dưới đường lược.

Đặc điểm của trĩ ngoại:

- Xuất phát dưới đường lược
- Bề mặt là lớp biểu mô lát tầng
- Có dây thần kinh cảm giác
- Chuyển biến và gây ra : Đau (bởi thuyên tắc và mẩu da thừa

Cũng giống như Bệnh trĩ nội, đối tượng mắc bệnh trĩ ngoại đa số là những chị em nữ giới có thai hay sau sinh nở, mọi người làm công việc mang tính chất đứng nhiều hoặc ngồi quá lâu, người lao động quá sức hay mang vác quá nặng. Búi trĩ lòi ra ngoài thông thường có đặc điểm nhận dạng là:

- Màu đỏ sẫm, khô, được bao phủ bởi một lớp da bên ngoài
- Người bệnh cảm thấy đau cứng phía hậu môn, đặc biệt là thời gian búi trĩ mắc phải tụ huyết hoặc bị gây ra . Thời điểm này búi trĩ hay có màu tím sẫm cùng với các chấm đen.
- Xuất hiện mẩu da thừa lúc búi trĩ ngoại bị xơ hóa.

Dấu hiệu của căn bệnh trĩ ngoại cũng giống như triệu chứng trĩ nội phần đa là xuất huyết và sa búi trĩ, ngoài ra kèm thêm hiện tượng đau, ngứa rát và ướt át xung quanh hậu môn.

Những cấp độ của bệnh trĩ ngoại

Nếu như trĩ nội được chia thành 4 cấp độ khác nhau, tương ứng với tình trạng bệnh từ nhẹ đến nặng thì bệnh trĩ ngoại lại không phân cấp độ chỉ là tăng kích thước và gây gây ra . Dựa vào dấu hiệu lâm sàng của bệnh đó là đau và cảm giác có vật thể lạ bắt gặp tại hậu môn, trĩ ngoại được chất bài tiết chia thành 4 loại khác nhau bao gồm: Trĩ ngoại vì thuyên tắc mạch máu; trĩ ngoại bởi đám rối tĩnh mạch căng phồng; trĩ ngoại do viêm nhiễm ; trĩ ngoại vì tổ chức kết đế

Trĩ ngoại vì thuyên tắc mạch máu: Bởi tĩnh mạch trên mắc phải tắc, sau đó vỡ, đọng lại thành những cục máu đông ở ngay phần da rìa hậu môn, xuất phát nên những cục trĩ khiến bệnh nhân có cảm giác đau tức vì thuyên tắc, đặc biệt là lúc đi cầu .

Trĩ ngoại do đám rối tĩnh mạch căng phồng: Lớp da dưới tĩnh mạch bị gấp khúc ngay rìa hậu môn, xuất hiện các hình dạng khác nhau như tròn, dẹt… Nếu bắt gặp phù thũng thì tình trạng này còn nặng thêm, trong búi trĩ có cả máu tụ và căng phồng ra.

Trĩ ngoại do viêm : Các nếp gấp tại cửa hậu môn bị viêm nhiễm, sưng phồng. Cửa hậu môn bị tổn thương bởi vi rút tạo ra .

>>Kiến thức bệnh hậu môn: chua benh tri bang rau diep ca

Trĩ ngoại do tổ chức kết đế: Rãnh nhăn tại phần mép hậu môn bị phình to, mọi mô kết đế bị tăng sinh. Tại mép hậu môn có thể bắt gặp các mảnh da thừa.

Trĩ ngoại được phân thành 4 thời kỳ khác nhau

- Búi trĩ lòi ra ở hậu môn
- Búi trĩ lòi ra ngoài hậu môn đi kèm các búi tĩnh mạch ngoằn nghoèo
- Trĩ gặp phải tắc, đau, xuất huyết
- Trĩ ngoại sưng, đau, nhiễm trùng
 

Ads HMO

Ads HMO

Top