• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Toàn Quốc Nghẹt bao quy đầu có thể xảy ra trong lần ”yêu” đầu tiên không?

dungtuyet

Thành Viên Quen Thuộc
Trước khi tìm hiểu về chứng bệnh nghẹt bao quy đầu, cánh mày râu rất cần biết bao quy đầu đó là gì. Bao quy đầu chính là lớp da thứ hai lớp bao trùm quy đầu lúc chưa đến tuổi dạy thì. Sau tuổi dậy thì, bao quy đầu trượt ra và lộn về phía sau, để lộ quy đầu hoàn toàn.

thắt nghẹt bao quy đầu chính là hiện tượng bao quy đầu lộn ra và bó chặt ở rãnh quy đầu gây ra phù nề quy đầu và lớp da tại phía đầu bao quy đầu. Hiện tượng thắt nghẹt xảy ra sau khi nam giới thủ dâm hay cố gắng lộn bao quy đầu ra tuy nhiên sau đấy không lộn được trở lại. Nghẹt bao quy đầu cũng có thể xảy ra sau lúc sinh hoạt tình dục đầu tiên.

Khi mắc nghẹt bao quy đầu, những tĩnh mạch và mạch bạch huyết bị nghẽn lại, máu và dịch không thể tuần hoàn bởi vậy bao da sưng lên ngày càng nhiều gây ra tình trạng nghẽn. Bởi tổ chức da quy đầu lỏng lẻo vì thế quá trình tăc nghẽn mạch xảy ra nhanh, có biểu hiện giống như trường hợp bóng nước, đầu tiên chỉ là phồng tại bao quy đầu, dần dần to lên làm tắc nghẽn luôn cả quy đầu. Nếu không xử lý nhanh chóng, máu ở bộ phận sinh dục và quy đầu sẽ không được lưu thông được, gây nên hoại tử.

Bé trai lúc mới sinh có miệng bao quy đầu rất nhỏ hẹp,hay bao quy đầu gắn với đầu cậu bé, làm cậu bé của bé trai không lộ ra phần đầu cậu bé.Nhưng phần đầu bộ phận sinh dục của trẻ có thể tụt ra khi tới 3 tuổi, nếu vượt qua tuổi đấy mà bao quy đầu của trẻ vẫn không tự tuột ra thì phụ huynh nên cho trẻ đi khám xem bé có thật sự mắc nghẹt bao quy đầu hay không.

Làm sao để biết được bạn mắc thắt nghẹt bao quy đầu?

Dấu hiệu chính của thắt nghẹt bao quy đầu chính là bao quy đầu không có khả năng lộn lại trên đầu bộ phận sinh dục.Những biểu hiện khác gồm:
Sưng trong bao quy đầu cũng như đầu bộ phận sinh dục;
Có cảm giác đau ở bộ phận sinh dục;
đỏ và tím đen trên phần đầu cậu bé.

Làm thế nào để phòng tránh thắt nghẹt bao quy đầu?

Căn bệnh thắt nghẹt bao quy đầu sẽ xảy ra bởi sự bất cẩn của đấng mày râu, hoặc bác sĩ sau khi kiểm tra mà không trả lại trạng thái ban đầu cho bao quy đầu. Trong một số trường hợp rất hiếm hoi, nghẹt bao quy đầu có bị gây ra bởi vì nhiễm trùng hoặc đeo khuyên trên cậu nhỏ.

nam giới có thể ngăn ngừa nghẹt bao quy đầu bằng cách làm vệ sinh và luôn luôn đặt bao quy đầu trở lại tại đầu cậu bé sau khi nó đã được kéo ra để làm vệ sinh. Bên cạnh đó, bạn cần thường xuyên đi kiểm tra, chăm sóc y tế từ đó đảm bảo sức khỏe và được điều trị nhanh chóng.

Phương thức trị thắt nghẹt bao quy đầu có thể là siết chặt đầu cậu bé lại. Trong trường hợp cách thức này không đạt hiệu quả, bao quy đầu sẽ được cắt bỏ để làm giảm thiểu sự co thắt gây nghẹt.

Các chuyên gia rất có thể kéo bao quy đầu trở về vị trí ban đầu bằng phương thức bôi trơn. Bạn sẽ được gây mê trong trường hợp chuyên gia cảm thấy cần thiết vì hoạt động này sẽ gây nên đau đớn.Chuyên gia sẽ cố gắng để làm giảm thiểu sưng bằng biện pháp chườm đá lạnh.Nhứng, khi đàn ông bị sưng nặng hơn, bác sĩ sẽ cho bạn tiêm hyaluronidase, một loại enzyme giúp làm giảm sưng nề.

Trong trường hợp nghiêm trọng, đấng mày râu sẽ phải tiến hành thủ thuật cắt bỏ bao quy đầu.

Nếu có bất kỳ băn khoăn hay đề nghị nào, quý ông cần tư vấn ý kiến bác sĩ hoặc chuyên viên y tế để được có giải đáp tốt nhất.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top