• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Nghệ Tĩnh Championship 2018: Ngày hội bóng đá của những người con Nghệ Tĩnh xa xứ

HMO

Administrator
Staff member
Ngày hội bóng đá lớn nhất của những cầu thủ không chuyên lẫn chuyên nghiệp đến từ 2 tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh sẽ được khai mạc vào Chủ nhật tới đây, ngày 1-4, tại sân bóng đá Đề Pô (Huyện Dĩ An, Tỉnh Bình Dương).

Giải Nghệ Tĩnh Championship 2018
Giải năm nay quy tụ 24 đội bóng đến từ các huyện cũng như hội đồng hương của 2 tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh. Các đội sẽ được chia làm 8 bảng đấu, thi đấu vòng tròn tính điểm để chọn ra các đội đi tiếp vào vòng trong.

Một điểm mới của giải năm nay đó là BTC đồng ý cho các đội bóng được tuyển “ngoại binh” để bổ sung cho lực lượng của mình. Nghĩa là mỗi đội bóng của mỗi huyện đều được quyền bổ sung một cầu thủ có hộ khẩu ở địa phương khác. Điều này tạo cho giải đấu có một cuộc “đua sắm ngoại binh” rầm rộ trước khi giải khởi tranh.

Cùng với đó, BTC giải đấu cũng đã tổ chức cho hầu hết 24 đội bóng thi đấu giao hữu trước ngày giải khai mạc nhằm có cái nhìn tổng quan về chất lượng chuyên môn cũng như lực lượng của các đội tham dự.


Các đội đã có những trận giao hữu trước ngày khai mạc
“Sở dĩ BTC tổ chức cho các đội bóng thi đấu giao hữu nhằm tạo thêm cơ hội cọ xát giữa các đội với nhau để tăng thêm tình đoàn kết. Cùng với đó, đây sẽ là cơ hội để các đội bóng kiểm tra lại lực lượng để có thể bổ sung những cầu thủ chất lượng cho đội hình của mình. Bởi sau ngày khai mạc giải, các đội sẽ không được bổ sung cầu thủ”, Trưởng BTC giải - ông Nguyễn Trọng Mạnh chia sẻ.
Điều đặc biệt, giải đấu không hạn chế trình độ các cầu thủ nên thế các cầu thủ chuyên nghiệp, hay đang khoác áo ĐTQG cũng có thể tham dự. Điển hình có thể kể đến tuyển thủ futsal Vũ Quốc Hưng, hay cựu tuyển thủ futsal Hoàng Tuấn Vũ, cả 2 đều được cho là sẽ khoác áo quê hương Quỳ Hợp (Nghệ An) ở giải sắp tới.

Nghệ Tĩnh Championship 2018 được xem là giải đấu lớn nhất trong năm của cộng đồng người dân Nghệ An và Hà Tĩnh xa quê đi lập nghiệp tại TPHCM và các tỉnh lân cận. giải đấu như là cầu nối giao lưu, kết nối những người con xa xứ lại với nhau. Ngoài việc thi đấu thể thao còn là dịp để các hội đồng hương xích lại gần nhau và hỗ trợ nhau nhiều hơn trong cuộc sống cũng như công việc nơi đất khách quê người.


Giải đấu là dịp để các hội đồng hương xích lại gần nhau và hỗ trợ nhau nhiều hơn
Giải Nghệ Tĩnh Championship 2018 sẽ diễn ra vào Chủ nhật hàng tuần, từ ngày 1-4 đến ngày 13-5-2018.
Theo Đình Thảo (sggp.org.vn)
 

Ads HMO

Ads HMO

Top