• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Nghệ An khởi công xây dựng 350 căn nhà ở xã hội

HMO

Administrator
Staff member
Dự án nhà ở xã hội tại Khu đô thị Đồng Dâu thuộc phường Hưng Dũng, thành phố Vinh đã được khởi công sáng 8/6, với tổng mức đầu tư gần 220 tỷ đồng.

Lễ khởi công dự án.
Chủ đầu tư dự án là Công ty cổ phần đầu tư xây dựng và thương mại Đại Huệ đã dành hơn 7.000m2 tại Khu đô thị Đồng Dâu để xây hao tòa nhà chung cư 12 tầng, với tổng diện tích sàn trên 31.000m2, tương đương 350 căn hộ phục vụ nhu cầu của người dân trên địa bàn.

Diện tích các căn hộ được bố trí hợp lý, từ 30 đến 70m2 với giá bán trung bình khoảng 8 triệu đồng/m2; và dự kiến sẽ hoàn thành vào cuối năm 2015.

Dự án nằm trong tổng thể Khu đô thị Đồng Dâu rộng xấp xỉ 90.000m2. Khu đô thị này kết hợp nhiều loại hình từ nhà ở cho người thu nhập thấp, khu tái định cư phục vụ di dân giải phóng mặt bằng đến khu biệt thự.

Theo quy hoạch, Khu đô thị Đồng Dâu có hạ tầng đồng bộ gồm khu siêu thị, hệ thống cây xanh, trung tâm thể dục thể thao, nhà hội quán... Hiện Khu đô thị đã hoàn thành phần đền bù giải phóng mặt bằng, quỹ đất sạch sẵn sàng và thi công xong hạ tầng kỹ thuật. Khi tòa nhà bàn giao và đi vào hoạt động, các cư dân tại các tòa nhà ở xã hội cũng được hưởng tiện ích từ hệ thống hạ tầng đồng bộ của khu nhà ở thương mại.

Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Nghệ An Huỳnh Thanh Điền cho biết đây là dự án nhà ở xã hội đầu tiên được Ủy ban Nhân dân tỉnh Nghệ An đề xuất với Bộ Xây dựng để đưa vào danh sách xem xét cho vay vốn ưu đãi để xây dựng nhà ở thu nhập thấp khu vực đô thị theo tinh thần của Nghị quyết 02.

Ông Trần Nam Trung, Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần đầu tư xây dựng và thương mại Đại Huệ cho biết ngay sau khi có thông tin về dự án, Công ty đã phát phiếu thăm dò và nhận được đăng ký mua nhà của khoảng 1.200 khách hàng. Như vậy, với số lượng căn hộ cấp ra thị trường chỉ là 350 căn, nhu cầu của phân khúc thị trường nhà thu nhập thấp trên địa bàn thành phố Vinh, Nghệ An vẫn còn rất lớn.

Nếu được hỗ trợ vốn kịp thời với lãi suất vay ưu đãi theo gói tín dụng 30.000 tỷ đồng, doanh nghiệp sẽ tiếp tục mở rộng dự án để bổ sung nguồn cung đáp ứng nhu cầu về nhà ở của người dân, ông Trung khẳng định.

Tại lễ khởi công, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Trần Nam đánh giá: công trình này là một trong mười dự án trong toàn quốc khởi công sau khi Chính phủ ban hành Nghị quyết 02.

Nghệ An là đô thị lớn, đông dân nên nhu cầu về nhà ở xã hội cao. Với các dự án có hạ tầng đồng bộ như Đồng Dâu, cần khuyến khích thúc đẩy triển khai sớm; thậm chí chủ đầu tư có thể đẩy nhanh tiến độ để cuối năm 2014 hoàn thành nhà đón dân vào ở.

Bộ Xây dựng vừa gửi danh sách các dự án, chủ đầu tư trong diện được vay vốn đợt 1 thuộc gói hỗ trợ này tới 5 ngân hàng Thương mại cổ phần Nhà nước được chỉ định thực hiện giải ngân để chờ thẩm định. Thông qua gói kích cầu tín dụng của Chính phủ, cả người dân lẫn doanh nghiệp đều được hỗ trợ, đồng thời góp phần đảm bảo an sinh xã hội./.

HMO nguồn Lao Động.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top