• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Xứ Nghệ Nghệ An, Hà Tĩnh yên tâm với công tác chuận bị kỳ thi

HMO

Administrator
Staff member
Ngày 29/6, Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa dẫn đầu đoàn công tác của Bộ GD&ĐT kiểm tra công tác chuẩn bị và tổ chức thi THPT quốc gia tại cụm thi số 25 ở Trường Đại học Vinh và các cụm thi địa phương của hai tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh.


Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa phát biểu tại buổi làm việc

Các thí sinh dự thi được bố trí chỗ ở miễn phí tại điểm thi cơ sở 2 Trường Đại học Vinh

Thứ trưởng chia sẻ, động viên lực lượng tình nguyện tiếp sức mùa thi

Thứ trưởng cùng đoàn công tác kiểm tra cơ sở vật chất tại các điểm thi

Các cụm thi đã sẵn sàng

Sáng 29/6, tại trường Đại học Vinh, Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa cùng đoàn công tác, đại diện Ban chỉ đạo cụm thi số 25 và các cụm thi địa phương 2 tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh dự Hội nghị triển khai kỳ thi THPT quốc gia năm 2015.

Hội nghị đã rà soát lần cuối cùng về kỳ thi THPT quốc gia tại cụm thi số 25 và cụm thi địa phương. Thời gian qua, dù công tác triển khai cho kỳ thi này gặp rất nhiều khó khăn đặc biệt là về xử lý hồ sơ, cập nhật dữ liệu nhưng cụm thi của trường Đại học Vinh và cụm thi địa phương của 2 tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh đã cố gắng để chuẩn bị mọi điều kiện tốt nhất cho kỳ thi.

Trong đó, đã tập huấn về công tác coi thi cho hơn 5.000 cán bộ, giáo viên và sinh viên và tham gia công tác coi thi, lên phương án điều động giáo viên về chấm thi, cập nhật về phần mềm chấm thi, thành lập các hội đồng thi, các ban thi.

Về cơ sở vật chất, tất cả 60 điểm thi do trường Đại học Vinh chủ trì và 38 điểm thi địa phương của hai tỉnh đều được bố trí đầy đủ, thuận lợi cho thí sinh. Đồng thời, đã vận động và kêu gọi xã hội hóa được nhiều ban ngành, địa phương và các tổ chức tham gia vào công tác hỗ trợ, giúp đỡ thí sinh về dự thi.

Đại học Vinh cũng đã tham mưu với UBND tỉnh Nghệ An, ra công điện gửi các huyện, thị,… thực hiện đảm bảo bình ổn giá, đặc biệt là các dịch vụ ăn uống, nhà nghỉ, giao thông… không để xảy ra ép giá trong thời gian diễn ra kỳ thi THPT. Nếu địa phương nào xảy ra tình trạng tăng giá, Chủ tịch UBND huyện, thành, thị đó phải chịu trách nhiệm.

Hiện theo kế hoạch sẽ có trên 5.000 chỗ ở miễn phí, giá rẻ; 6.000 suất cơm miễn phí, 300 bình nước lọc và nhiều quà tặng khác đã được các đội “Tiếp sức mùa thi” chuẩn bị để hỗ trợ cho các thí sinh.

Về phía cụm thi địa phương, ông Thái Huy Vinh - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Nghệ An - báo cáo: Việc tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay do Sở chủ trì nhẹ nhàng hơn so với các năm trước, do khối lượng công việc đã giảm, số lượng thí sinh dự thi là 12.475 em, Sở đã bố trí 25 điểm thi tại 21 huyện, thành, thị, với 523 phòng thi, đảm bảo điều kiện thuận lợi về đi lại cho học sinh và người nhà.

Đối với tỉnh Hà Tĩnh, kỳ thi năm nay có gần 20.000 thí sinh dự thi, trong đó hơn 12.000 thí sinh thi ở cụm thi do Trường ĐH Vinh tổ chức. Còn 7.543 em dự thi ở tỉnh, Sở GD&ĐT Hà Tĩnh đã bố trí 13 điểm thi.

Số lượng thí sinh ít, có điểm chỉ có 258 em dự thi, điểm cao nhất chỉ khoảng 750 em, nhưng Sở GD&ĐT Hà Tĩnh quán triệt tinh thần triển khai thi chặt chẽ, không lơ là, chủ quan.

Mặc dù cụm thi địa phương chỉ dành cho các thí sinh thi xét tuyển tốt nghiệp, nhưng đại diện sở GD&ĐT 2 tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh xác định sẽ tiến hành nghiêm túc, không nới lỏng, và đề nghị với Bộ đảm bảo cho kỳ thi khách quan giữa các cụm thi, đảm bảo quyền lợi công bằng cho các thí sinh

Yên tâm với cụm thi tại Nghệ An, Hà Tĩnh
Sau khi dự hội nghị triển khai công tác kỳ thi THPT quốc gia tại ĐH Vinh, Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa cùng đoàn công tác tiến hành kiểm tra cơ sở vật chất, công tác chuẩn bị thi tại một số điểm thi trên địa bàn: Điểm thi tại cơ sở 2 Trường Đại học Vinh, Trường THPT Nguyễn Xuân Ôn, Diễn Châu…

Qua kiểm tra, Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa đánh giá cao công tác chuẩn bị của cụm thi Vinh và các cụm thi địa phương. Cụ thể, công tác chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia tại cụm thi số 25 và các cụm thi địa phương được tiến hành chu đáo, ngành giáo dục, trường đại học đã quán triệt quy chế thi đến tận giáo viên, giảng viên, thí sinh, công tác tuyên truyền được thực hiện tốt.

Đồng thời, tham mưu với UBND tỉnh ban hành nhiều văn bản, chỉ thị, công điện tổ chức thi… đảm bảo những điều kiện tốt nhất cho kỳ thi THPT quốc gia; Ban chỉ đạo thi được thành lập, phân công cụ thể, trách nhiệm giữa các ngành, sự phối hợp giữa ngành giáo dục các ngành chặt chẽ, triển khai theo ngành dọc nhiệm vụ chức năng của mình để chuẩn bị các điều kiện tốt nhất cho kỳ thi.

Thứ trưởng ghi nhận tinh thần làm việc nghiêm túc, trách nhiệm của ngành giáo dục các tỉnh - lực lượng nòng cốt thực hiện triển khai kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia; đánh giá cao vai trò của tỉnh đoàn 2 tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh đã hoạt động nhiệt tình, tích cực trong việc tư vấn, hướng dẫn, giúp đỡ thí sinh và phụ huynh, tạo sức lan tỏa của cả hệ thống chính trị, nhiều doanh nghệp, nhà hảo tâm cùng chung sức, đóng góp ủng hộ từ nước, sữa, bữa cơm miễn phí cho các em thí sinh.

Trong những ngày tới, để công tác tổ chức thi được diễn ra nghiêm túc, an toàn đúng quy chế, Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa yêu cầu các hội đồng thi quán triệt quy chế và thực hiện nghiêm túc các quy định về kỳ thi từ khâu sao in đề thi, coi thi và chấm thi.

Làm tốt công tác thanh tra, tạo mọi điều kiện tối đa cho thí sinh trong quá trình dự thi; phân định đúng trách nhiệm, Giám đốc các Sở Giáo dục và Đào tạo, hiệu trưởng trường Đại học phải là người chịu trách nhiệm chính và trực tiếp xử lý các vấn đề phát sinh xảy ra.

Thứ trưởng bày tỏ mong muốn các ngành công an, điện lực, y tế, tình đoàn, các cơ quan báo chí... hỗ trợ tạo mọi điều kiện để kỳ thi diễn ra thành công.
Theo GD & TĐ
 

Ads HMO

Ads HMO

Top