• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

TP Vinh 'Nghịch tử' gây ra vụ án động trời sau khi bị cha mẹ xích chân tay

HMO

Administrator
Staff member
Chị Hằng cho biết, vì quá chán nản trước sự hư hỏng của đứa con bất trị nên cách đây chừng vài tháng, gia đình đã xích tay, chân Trình lại, cấm không cho ra ngoài. Trong khoảng thời gian một tuần bị “giam cầm”, Trình tỏ ra ăn năn, hứa sẽ sửa lỗi, không trộm cắp, phá phách nữa, nào ngờ lại gây nên trọng án bi thảm.


Hiện trường vụ án
Nghịch tử gây trọng án
Chập tối 14/11, bà Nguyễn Thị Bằng (SN 1960, ngụ xóm Trung Mỹ, xã Hưng Đông, TP Vinh, tỉnh Nghệ An) mời con trai út dùng cơm tối, nhưng Nguyễn Tiến Trình (SN 1998) không chịu ăn. Đứa con chỉ nằm lì trên giường xem vô tuyến, mặc cho người mẹ nhiều lần đến nhắc nhở. Cuối cùng, hiểu rõ tính khí ương bướng của con trai, bà Bằng lặng lẽ dùng cơm.

Không lâu sau, người con dâu sống sát nhà là chị Quách Thị Hằng (SN 1988) bế con sang nhà bà nội chơi. Trình cũng thức dậy chơi với các cháu, sau đó vào nhà thay bộ quần áo đẹp, “đóng thùng” cẩn thận.

Chị dâu Trình kể: “Thấy chú có ý định đi chơi đêm, tôi liền theo dõi. Tôi định nếu chú Trình ra khỏi nhà sẽ khuyên nên ở nhà, vì biết rằng đi chơi khuya sẽ gây chuyện. Nhưng sau mấy lần thấy chú ấy đi lại ngoài sân, rồi lại vào nhà ngồi, tôi không để ý nữa”.

Chị này cũng cho hay, tối đó Trình có nhiều biểu hiện khác thường so với mọi ngày. Sợ em chồng trộm tiền bạc của gia đình sử dụng ma túy, chị âm thầm theo dõi.


Đối tượng Nguyễn Tiến Trình
Đến khoảng hơn 12h đêm, khi chị Hằng vừa ngả lưng xuống ngủ không lâu thì nghe tiếng mẹ chồng kêu cứu. Người con dâu liền hốt hoảng bật dậy, mở cửa chạy ra. “Tôi vừa ra đến thềm thì thấy mẹ đang lết sang, hai tay đang ôm đầu bị thương. Lúc đó, dù rất đau, nhưng bà còn tỉnh táo bảo Trình cầm dao chém mẹ. Bà còn liên tục giục tôi gọi người đưa đi cấp cứu”, người con dâu tường trình.

Trong bóng đêm, chị Hằng thấy bóng dáng em chồng chạy ra khỏi nhà. Tuy nhiên do lúc đó tình hình mẹ chồng đang nguy kịch nên chị không đuổi theo mà tập trung cứu chữa.

Chị Hằng vội thông báo cho bố chồng lúc đó đang đi bảo vệ cho một công ty và người thân đến ứng cứu. Nạn nhân được nhanh chóng đưa đến viện cấp cứu với hai vết thương sâu trên đầu, gây chấn thượng sọ não, tụ máu trong, tình trạng nguy kịch. Chiều 16/11, nạn nhân đã trải qua cuộc phẫu thuật kéo dài bởi vết thương ảnh hưởng trực tiếp đến phần đầu.

Về phần Trình, sau khi thấy mẹ chạy đi cầu cứu, Trình cầm con dao được cho là hung khí vụ án vứt sau góc nhà rồi bỏ trốn. Trưa 15/11, cơ quan chức năng đã bắt giữ Nguyễn Tiến Trình khi thanh niên này đang ngồi trong một quán Internet ở đường Đặng Thai Mai, TP Vinh chơi game.

Tại cơ quan công an, Trình thừa nhận mình là người đã dùng dao tấn công mẹ giữa đêm khuya. Đối tượng khai, do tối đó không ăn cơm nên nửa đêm đói bụng, đi xuống nhà bếp lục cơm ăn gây tiếng động khiến mẹ tỉnh giấc.

Người mẹ đã nói với Trình: “Ngủ sớm, mai mà lấy máy điện thoại cho cha (vì trước đó Trình lấy máy điện thoại của bố đi cắm lấy tiền tiêu xài - PV)”. Trình trả lời: “Máy cha thì mai có thằng bạn đến chở con đi lấy”. Bà Bằng tiếp tục thở dài, nói: “Mi thì không làm được chi suốt ngày chỉ phá hoại”.

Nghe vậy, Trình chạy xuống bếp lấy một con dao dài khoảng 40cm, xông vào phòng ngủ mẹ. Bà Bằng đang nằm trên giường không chống cự được, chỉ biết đưa hai tay lên ôm đầu và lớn tiếng kêu cứu con dâu.

Sợ có người tới cứu nên Trình tiếp tục dùng gối ở giường bịt miệng mẹ rồi đẩy ngã xuống nền nhà. Tuy nhiên người mẹ đã vùng vẫy chạy ra sân kêu cứu khiến Trình hoảng sợ vứt dao chạy trốn trong đêm.


Nhân chứng kể lại sự việc
Đứa con bất trị
Được biết, vợ chồng bà Bằng có 4 người con, Trình là con út. Các anh chị đã lập gia đình và ra ở riêng, chỉ còn Trình sống với cha mẹ. Hàng ngày, bà Bằng chủ yếu quanh quẩn trong nhà và làm công việc đồng ruộng, còn chồng làm bảo vệ, thường phải đi làm đêm.

Con dâu nạn nhân trăn trở: “Nếu hôm đó bố tôi ở nhà thì sự việc có lẽ không nghiêm trọng đến vậy. Đằng này, chỉ có mình mẹ ở nhà nên không chống cự được”.

Theo lời kể của người thân, từ nhỏ Trình đã tỏ ra là đứa trẻ ương bướng, khó bảo. Vì ham chơi nên 3 năm liên tiếp Trình phải học lại lớp 6. Chán nản, thiếu niên này quyết định nghỉ học, dù bố mẹ hết lời động viên đến trường.

Bỏ học, Trình chỉ quanh quẩn ở nhà, tụ tập với đám bạn trong xóm và ngày càng lêu lổng. Không có tiền tiêu xài, đã không ít lần đứa con này lấy trộm điện thoại, tiền bạc của người thân đi tiêu xài.

Lo lắng con trai ngày càng hư hỏng, gia đình đã trình báo công an, nhờ can thiệp. Tuy nhiên, vì thời điểm đó Trình đang tuổi vị thành niên, các tài sản chỉ có giá trị nhỏ nên Trình chỉ bị cơ quan chức năng nhắc nhở, xem xét đưa vào trường giáo dưỡng.

Mấy năm gần đây, Trình có đi làm một số nghề tự do, nhưng công việc gì cũng được một thời gian ngắn lại bỏ giữa chừng. Vì thường xuyên la cà, làm bạn với những đối tượng hư hỏng nên nhiều người nghi ngờ Trình đã sử dụng ma túy đá. Lo lắng tương lai con trai, bố mẹ Trình đã ngăn cấm không cho qua lại với đám bạn xấu nhưng không được.

Khoảng đầu tháng 9/2016, gia đình quyết định đưa Trình vào trung tâm cai nghiện của tỉnh để theo dõi xem có chính xác con mình dính vào ma túy hay không. Sau 10 ngày, Trình được trung tâm trả về vì xác định chưa nghiện. Tuy vậy, thanh niên này cũng đang thuộc đối tượng công an theo dõi tại địa phương.

Chị Hằng cho biết, vì quá chán nản trước sự hư hỏng của đứa con bất trị nên cách đây chừng vài tháng, gia đình đã xích tay, chân Trình lại, cấm không cho ra ngoài. Trong khoảng thời gian một tuần bị “giam cầm”, Trình tỏ ra ăn năn, hứa sẽ sửa lỗi, không trộm cắp, phá phách nữa.

Thương con, vợ chồng bà Bằng đã hết lời khuyên răn những mong con sẽ hiểu, sửa đổi tính nết. Thấy Trình “dạ vâng” hứa tu chí làm ăn, họ vui mừng hy vọng. Nhưng được “thả” ra chưa được bao lâu, đứa con lại chứng nào tật nấy.


Ngôi nhà vừa xảy ra trọng án
Em trai bà Bằng buồn rầu kể: “Từ khi cháu nó bị bắt đi, chúng tôi cũng chưa vào thăm được vì đang tập trung lo cho sức khỏe chị Bằng. Từ hàng loạt chuyện đã xảy ra, nhất là sau sự việc này, gia đình mong muốn cơ quan chức năng hãy xử lý Trình nghiêm minh. Có như vậy mới mong nó nên người được, chứ gia đình đã hết cách chữa với nó rồi”.

Trao đổi với báo chí, Trung tá Nguyễn Hữu Cường, Phó trưởng Công an thành phố Vinh (tỉnh Nghệ An) cho biết đang tạm giữ hình sự Nguyễn Tiến Trình về hành vi Cố ý gây thương tích. Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra là rõ.

Chị Hằng kể, hôm xảy ra sự việc, đứa con trai 3 tuổi của vợ chồng chị ngủ chung giường với bà nội. “Khi tôi chạy sang thì thấy con trai mặt tái mét, mắt mở to nhưng không hề khóc tiếng nào. Có lẽ vì quá hoảng sợ nên nó không khóc thét như bình thường”. Đứa trẻ quá hoảng loạn dẫn đến tâm lý ảnh hưởng, từ khi sự việc xảy ra liên tục lo sợ, hốt hoảng.

Theo PLVN
 

Ads HMO

Ads HMO

Top