• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Đô Lương Nghị lực của một thương binh nặng

HMO

Administrator
Staff member
Thương binh Nguyễn Văn Ba, sinh năm 1947, trú tại xã Văn Sơn, huyện Đô Lương nhập ngũ năm 1968. Năm 1972, ông Ba bị thương, mất một chân khi chiến đấu tại TP Huế và được chuyển ra Trung tâm Điều dưỡng tỉnh Nam Hà điều trị. Khi sức khỏe hồi phục, ông được cử đi học nghiệp vụ tài chính, rồi về công tác tại Sở Tài chính của tỉnh. Do hoàn cảnh gia đình gặp nhiều khó khăn, ông đã xin nghỉ công tác để về quê dạy học và phát triển kinh tế gia đình.

Thương binh Nguyễn Văn ba đang cho cá ăn.

Trở về quê hương, ông Ba đã làm đơn xin cấp đất trồng rừng. Xét nguyện vọng chính đáng của người thương binh nặng, UBND xã Thịnh Sơn cấp 5 ha đất trồng rừng cho ông tại địa phận đập Lều. Ngày ấy, khu đất này hoang vu, cằn cỗi, ít người đi lại nên không ai nhận. Thế nhưng, thương binh Nguyễn Văn Ba đã mạnh dạn nhận và vay vốn làm trang trại. Thời gian đầu, ông Ba phát cỏ dại, cải tạo đất đai và tiến hành trồng rừng. Đến năm 1992, ông Ba đã hoàn thành trồng 5 ha rừng tràm. Không dừng lại ở đây, ông tiếp tục vay vốn, nhận thầu khoán thêm đất để làm kinh tế trang trại theo mô hình V-A-C. Dưới ao ông thả cá, trên bờ trồng chuối, cây ăn quả và chăn nuôi gia súc, gia cầm. Đến nay, gia đình ông Ba đang sở hữu 2000 cây keo lá tràm sắp đến ngày thu hoạch và mỗi năm thu được hơn 4 tấn thóc, 6 tạ cá, cùng hàng tấn thịt lợn, gia cầm...


Từ chỗ thiếu ăn, đứt bữa thường xuyên, gia đình thương binh Nguyễn Văn Ba đã thoát nghèo và trở thành một trong những hộ giàu của địa phương.

Theo QĐND
 

Ads HMO

Ads HMO

Top