• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Nghệ An Nghệ An: Gấp rút thi công đê Tả Lam

HMO

Administrator
Staff member
Mùa mưa bão năm nay đang có nhiều diễn biến phức tạp, chính vì vậy, các đơn vị chức năng tỉnh Nghệ An đã và đang gấp rút thi công dự án nâng cấp tuyến đê Tả Lam huyện Thanh Chương từ K18 đến K25+546,5 để đảm bảo tiến độ các hạng mục chính góp phần phòng chống thiên tai.
Đơn vị thi công là công ty TNHH Tây An đang đang khẩn trương kè mái đê ở các điểm Cẩm Thái 1 và 2
Theo hồ sơ, tuyến đê được nâng cấp lần này dài hơn 7 km được thiết kế trên nền đê cũ, đường mặt đê rộng 6,5m, kết cấu đường bê tông nhựa. Cùng đó, có tuyến đường gom dân sinh rộng nền 4,5m, mặt 4,0m kết cấu đường bê tông. Để đảm bảo chống lũ cao hơn, dự án lần này cũng có thêm hạng mục nâng cấp cơ đê phía sông: Bao gồm 2 tuyến cơ kè Cẩm Thái 1 và 2 là những nơi không còn bờ, mép sông đã ăn mòn tận chân đê uy hiếp an toàn đê. Ngoài ra còn có tuyến đường cứu hộ, cứu nạn kết hợp thi công và quản lý vận hành: Tuyến đường số 1: dài 361, 94m bắt đầu từ ngã 3 thị trấn Rạng (giao cắt với QL46), đấu nối với điểm đầu tuyến đê tại K18+00, kết cấu đường bê tông nhựa. Tuyến đường số 2: dài 128,23m bắt đầu từ ngã 3 chợ Dùng (giao cắt với QL46), đấu nối và khép với tuyến đê tại cọc 9 (K24+946,74). Kết cấu đường bê tông nhựa.

Được khởi công từ ngày 1/10/2016 với cam kết hoàn thành sau 29 tháng, đến nay đơn vị đã hoàn thành toàn bộ phần nâng cấp đất và mặt đê với tổng khối lượng đào đắp khoảng 150 000 m3 đất đá, vượt tiến độ. Hiện đang khẩn trương thực hiện việc kè thân đê bằng bê tông ở hai điểm Cẩm Thái 1 và 2 với tổng chiều dài 1600m. N

Theo kế hoạch đến khoảng 15/9 sẽ hoàn thành việc kè cơ đê ở 2 điểm xung yếu này. Sau đó đơn vị sẽ tiếp tục thi công kết cấu mặt đường và các hạng mục tiếp theo. Khó khăn nhất hiện nay tại công trường là do mở rộng mặt và chân đê nên gần như toàn bộ tuyến cđường gom dân sinh đã bị mất, muốn mở rộng phải tiến hành giải phóng mặt bằng, Đơn vị và các xã trong vùng đang chờ sự chỉ đạo, phối hợp của huyện và tỉnh để thực hiện bởi nếu không có tuyến đường này thì công tác ứng cứu và việc đảm bào đời sống cho người dân sau đê sẽ rất khó khăn.

Tuyến đê Tả Lam đang bảo vệ cho 102.600 người và 16.300 ha đất ở, đất sản xuất, đất khác và cơ sở hạ tầng trong vùng dự án. Ngoài ra còn góp phần cải thiện giao thông bằng việc nâng cấp tuyến đường giao thông liên xã trên địa bàn huyện Thanh Chương, nối với Nam Đàn nhằm tạo điều kiện cho trao đổi hàng hóa nông sản, phát triển du lịch dọc bờ sông Lam… Chính vì vậy, cần đẩy nhanh tiến độ thi công đảm bảo tiến độ chất lượng, chắc chắn sẽ góp phần vào công tác phòng chống thiên tai.

Theo NAP (moitruong.net.vn)
 

Ads HMO

Ads HMO

Top