• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Diễn Châu Nghẹt thở giải cứu con tin như "phim hành động"

HMO

Administrator
Staff member
“Tôi bị Sơn kề dao và kéo vào cổ ép chạy xe máy khắp nơi, đầu lúc nào cũng ngước lên trời nên rất khó quan sát đường sá. Tôi không nghĩ mình có thể sống sót được đâu”, anh Quảng kể lại.

Sáng 18.4, chúng tôi trở lại thôn Quyết Thắng (xã Diễn Bích, huyện Diễn Châu, Nghệ An), người dân nơi đây vẫn chưa hết bàng hoàng và bàn tán xôn xao về vụ Chu Văn Sơn (35 tuổi, trú tại thôn Quyết Thắng) dùng dao và kéo khống chế anh Nguyễn Văn Quảng (34 tuổi, trú cùng thôn) hơn 4 giờ đồng hồ.

Anh Nguyễn Văn Quảng bị khâu 4 mũi ở cổ, 2 mũi ở tay phải - Ảnh: Phạm Đức

Khi nhắc lại giây phút chứng kiến cảnh công an giải cứu con tin như “phim hành động”, nhiều người bày tỏ tán thưởng sự can đảm và gan dạ của lực lượng công an.
Trò chuyện với chúng tôi, anh Quảng cho biết, Sơn chính là anh họ của anh.
Anh Quảng kể: “Sơn dí dao và kéo vào cổ tôi, bắt tôi đi bộ khắp xóm. Vừa đi, anh Sơn vừa nói “bây tránh không tau đâm bây chết”. Chừng 10 phút sau, khoảng 20 công an vây quanh nhưng chưa thể giải cứu tôi vì Sơn quá manh động, có thể ra tay bất cứ lúc nào".
Trên đường đi, theo anh Quảng, Sơn nói với anh: “Mi có cái chi trong người không?”. Anh Quảng trả lời: “Em chẳng có cái chi đâu”. Sau đó, Sơn bắt anh Quảng cởi áo ra để kiểm tra.
“Đi thêm được một đoạn nữa, anh Sơn một tay dùng dao kề cổ, tay còn lại dùng kéo dí ở bụng tôi và bắt tôi cởi quần đùi xuống đầu gối, sau đó lại yêu cầu tôi kéo quần lên”, anh Quảng kể tiếp.
Bị bao vây, Sơn văng tục, chửi công an: “Bây đòi bắt tau à?. Tau giết cha bây đi”.


Sau 1 ngày được giải cứu, vợ chồng anh Quảng chưa hết sợ hãi mỗi khi nhớ lại vụ việc - Ảnh: Phạm Đức
Lúc này, Sơn thấy một người đàn ông đang đi xe máy trên đường nên yêu cầu người này bỏ xe lại và bắt anh Quảng lên xe máy chở đi vòng quanh trong xóm rồi sang xã Diễn Ngọc, Diễn Hải, Diễn Yên… ra quốc lộ 1A.
“Tôi bị anh Sơn kề dao và kéo vào cổ nên đầu phải ngước lên trời, không thể quan sát rõ phía trước để chạy xe máy, mà đi theo sự chỉ dẫn của anh ta. Anh Sơn nói tôi đi bên phải hoặc rẽ bên trái thì tôi chỉ biết nghe theo lệnh mà làm theo. Khi rẽ sang đường, tôi chỉ biết nhấn phanh, hạ ga mà không quan sát được có phương tiện nào ở phía sau hay không. Tôi không nghĩ mình có thể sống sót được”, anh Quảng nói.
Trên quốc lộ 1A, Sơn bắt anh Quảng chạy ngược chiều trên tuyến quốc lộ huyết mạch này. May mắn, các phương tiện lưu thông trên đường nhìn thấy và nhường đường cho xe máy do anh Quảng đang điều khiển.

Khi xe chạy đến cầu Diễn Kim nằm trên địa bàn xã Diễn Kim, Sơn kêu khát nước và yêu cầu anh Nguyễn Văn Điệp, công an viên xã Diễn Bích mua nước cho Sơn uống. Anh Điệp đưa cho Sơn 2 chai nước, Sơn cầm lấy nhưng vứt ngay xuống đường và nói: “Bây lừa tao”.

“Không có anh Điệp, chắc tôi chết rồi”
Theo anh Quảng, đến đầu giờ chiều, Sơn bắt anh Quảng chở xe quay về nhà ông Chu Văn Hồ (bố đẻ Sơn) để uống nước và hút thuốc lào. Lúc này, anh Nguyễn Văn Điệp, công an viên xã Diễn Bích và 2 công an mặc thường phục khác bám theo, luôn giữ khoảng cách khoảng 2 m.
Sơn nói với anh Điệp: “Múc nước đưa cho tao”. Uống xong hai cốc nước, Sơn nói tiếp : “Lấy thuốc lào ra đây”. Lúc đó, ông Chu Văn Hồ khuyên can con trai: “Thả em ra đi. Em nó có tội tình chi, mi đừng làm khổ hắn” nhưng Sơn vẫn không nghe.
“Tôi lúc đó cũng khát nước nên xin anh Điệp múc nước cho uống còn anh Sơn hút thuốc lào. Trong lúc anh Sơn ghé mồm hút thuốc lào, anh Điệp lao vào hất chiếc kéo văng khỏi tay Sơn, đè anh Sơn xuống đất. Tôi bị anh Sơn rạch một nhát dao sượt vào cổ nhưng cố bỏ chạy, được một đoạn thì ngất xỉu và được người thân đưa đi cấp cứu”, anh Quảng kể.
Anh Quảng nói tiếp: “Nếu không có anh Điệp nhanh trí và can đảm giải cứu thì chắc tôi chết rồi”.


Anh Nguyễn Văn Điệp (phải) thăm hỏi anh Nguyễn Đức Quảng - Ảnh: Phạm Đức
“Tôi bị anh Sơn đâm sượt 1 nhát ở cổ nên phải khâu 4 mũi, 1 vết cắt ở tay phải và phải khâu 2 mũi, trên cổ có nhiều vết hằn do lưỡi dao để lại", anh Quảng cho biết thêm.
Vẫn chưa hoàn hồn khi nhìn thấy chồng mình bị anh họ khống chế, chị Hoàng Thị Thùy (vợ anh Quảng) kể lại cho chúng tôi nghe về tai nạn của gia đình: “Khi chạy ra khỏi nhà, tôi thấy mặt chồng tôi cứ phải ngẩng lên trời vì bị anh Sơn kề dao ở cổ mà vẫn chạy xe. Có lúc tôi thấy chồng mình gần đâm đầu vô tường. May mắn có phúc nên chồng tôi mới tai qua nạn khỏi”.
"Lúc thấy anh Sơn được giải cứu nhưng bị ngất xỉu, máu me đầy người, tôi ngã quỵ vì tưởng chồng mình đã bị đâm chết", chị Thùy ứa nước mắt, nói.

Theo TNO
 

Ads HMO

Ads HMO

Top