• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

TX Thái Hòa Nghèo khó luôn theo đuổi gia đình phải chống chọi với bệnh tật

HMO

Administrator
Staff member
Nhiều năm nay, dù bị bệnh tật hành hạ, cơ thể gầy yếu, xanh xao nhưng anh vẫn là trụ cột chính trong gia đình, để nuôi bốn miệng ăn gồm người vợ mất sức lao động, hai đứa con nhỏ, người chị gái bị bệnh “chân voi”.

Từ TP.Vinh, ngược miền tây Nghệ An chừng 150km, chúng tôi tìm về căn nhà cấp bốn chật hẹp, rách nát của một gia đình nghèo ở khối Chế Biến Lâm Sản 1, phường Quang Phong, thị xã Thái Hòa. Nơi đây, anh Nguyễn Chiến Thắng (38 tuổi) đang ngày đêm phải chịu cảnh đau đớn vì căn bệnh hẹp van tim bẩm sinh hành hạ và người chị ruột của anh là Nguyễn Thị Minh Dũng (42 tuổi) cũng đang chống chọi từng ngày với căn bệnh “chân voi” quái ác.



Gia đình anh đều bệnh tật, có hoàn cảnh khó khăn. Anh Thắng bên vợ con và người chị mắc bệnh "chân voi".
Nhắc đến gia cảnh của anh Thắng, chị Dũng, người dân địa phương ai cũng nặng lòng thương cảm. Bố ruột đã mất vì bệnh hiểm nghèo, mẹ ruột bỏ đi biệt xứ từ năm anh Thắng mới lên 2 tuổi và từ đó cho đến nay không trở về. Ba người anh, chị đầu của anh Thắng dù đã lập gia đình, ra ở riêng nhưng vì gia cảnh quá nghèo khó, chạy ăn từng bữa nên cũng không giúp được gì cho em. Nhiều năm nay, dù bị bệnh tật hành hạ, cơ thể gầy yếu, xanh xao nhưng anh Thắng vẫn là trụ cột chính trong gia đình, phải bươn chải lao động để nuôi bốn miệng ăn gồm: người vợ mất sức lao động, hai đứa con nhỏ và người chị gái bị bệnh “chân voi”.

Trước đây, vào những ngày nắng ráo, không bị cơn đau hành hạ, anh Thắng phải thức dậy từ tờ mờ sáng, còng lưng đi làm thuê, làm mướn cho người dân địa phương để kiếm tiền mua gạo và mắm muối, nuôi sống cả gia đình. Nhưng thời gian gần đây, bệnh hẹp van tim của anh Thắng ngày càng trầm trọng, anh thường lên cơn đau tim, khó thở, tức ngực, mặt mày tím tái, nằm xoài ra giữa nhà, sùi bọt mép trong sự đau đớn, tuyệt vọng của gia đình.
Vừa qua, một ngày đầu tháng 6.2016, vì anh Thắng lên cơn đau tim, không thể lao động kiếm tiền nên cả gia đình phải nhịn đói lả người. Hai đứa con nhỏ của anh là cháu Nguyễn Thị Bảo Phúc (5 tuổi) và Nguyễn Thị Bảo Yến (2 tuổi) bị đói mà ngất xỉu, may có gia đình hàng xóm tốt bụng, cho bát gạo nấu cháo mới hồi sức tỉnh lại.
Hiện không chỉ anh Thắng bị bệnh tim mà chị Dũng cũng đang bị bệnh tật hành hạ từng ngày.

Vào những ngày thời tiết thay đổi, căn bệnh “chân voi” quái ác trỗi dậy, toàn chân phải của chị nổi đầy vết mẩn đỏ như kiến cắn, sưng híp và phình to, rất đau đớn. Nhiều năm nay, vì không có tiền đi điều trị bệnh, mỗi lúc bị lên cơn đau, cả anh Thắng và chị Dũng đều phải uống chung một loại thuốc giảm đau rẻ tiền.

Lúc chia tay, chị Dũng nắm lấy tay chúng tôi mà lay trong hai hàng nước mắt: “Chị bị bệnh hành hạ, không có tiền chữa trị, nay mai chị chết cũng được. Nhưng còn thằng Thắng, trong lần đi khám vừa rồi, bác sĩ bảo bệnh tim của nó có thể mổ được nhưng số tiền lên đến mấy trăm triệu đồng, lấy mô ra chừ hả em? Tội nghiệp cho vợ của nó và 2 cháu nhỏ”.


Căn nhà của gia đình anh Thắng.
Cơn mưa chiều đổ về từ đại ngàn, trong phút chốc đã ập đến nơi tôi đang ngồi bên cạnh những con người bất hạnh. Một cảm giác thật tê tái, buồn thảm văng vẳng tiếng kêu cứu của “gia đình chân voi” ở Nghệ An, với những phận người nghèo khổ, bệnh tật và bất hạnh.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:
- Anh Nguyễn Chiến Thắng, trú tại khối Chế Biến Lâm Sản 1, phường Quang Phong, thị xã Thái Hòa, Nghệ An.

- ĐT 0982 112 437.
Theo GĐVN
 

Ads HMO

Ads HMO

Top