• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Nghệ An: Hơn 28.000 học sinh bước vào môn thi đầu tiên Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10

HMO

Administrator
Staff member
Sáng 6/6, hơn 28.000 thí sinh ở Nghệ An bước vào môn thi đầu tiên của Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2017 - 2018, môn Ngữ văn.

Tại hội đồng thi Trường THPT Thanh Chương 1, đúng 6h30 phút lễ khai mạc đã được tổ chức trang trọng. Kỳ thi năm nay, Trường THPT Thanh Chương 1 có 462 thí sinh đăng ký dự thi và là một trong những ngôi trường có số lượng thí sinh đăng ký đông nhất của huyện Thanh Chương. Tại lễ khai mạc, các thí sinh đã được nghe về quy chế thi và các bước cần lưu ý khi làm bài thi.


Lễ khai mạc Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 tại Hội đồng thi Trường THPT Thanh Chương 1. -Ảnh: MH
Trên toàn tỉnh, lễ khai mạc cũng đã được tổ chức đồng thời ở 57 hội đồng thi khác với 1.213 phòng thi. Để chuẩn bị cho Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10, Sở Giáo dục và Đào tạo đã huy động 4.087 người làm công tác coi thi và phục vụ thi. Trong đó, có 2.793 cán bộ, giáo viên làm công tác giám thị và gần 600 người làm công tác bảo vệ. Các địa phương cũng đã huy động lực lượng công an, dân quân tự vệ cùng tham gia để bảo vệ phía trong và ngoài địa điểm thi. Bên cạnh đó, Sở Giáo dục và Đào tạo cũng đã tổ chức 4 đoàn thanh tra lưu động để đi kiểm tra công tác thi tại các địa phương.

Các thí sinh làm thủ tục vào phòng thi. Ảnh: M.H
Kỳ thi tuyển sinh lớp 10, năm học 2017 - 2018 theo kế hoạch sẽ được diễn ra trong hai ngày 6 và 7/6 với ba môn Thi Toán, Ngữ văn và Ngoại ngữ. Trong đó môn Toán, Ngữ văn làm trong thời gian 120 phút/môn thi và lấy điểm hệ số 2, môn Ngoại ngữ làm trong thời gian 60 phút và lấy điểm hệ số 1. Buổi sáng thí sinh bắt đầu làm bài từ 8 giờ sáng và buổi chiều bắt đầu từ 15 giờ. Môn thi đầu tiên là môn thi Ngữ văn với hình thức thi tự luận.

Một thí sinh bị ốm được gia đình cõng đến phòng thi tại hội đồng thi huyện Thanh Chương. Ảnh: Mỹ Hà

Các môn thi bước vào môn thi đầu tiên môn Ngữ văn với thời gian làm bài 120 phút. Ảnh: M.H
Nội dung đề thi nằm trong phạm vi chương trình THCS do Bộ Giáo dục và đào tạo ban hành, chủ yếu nằm trong chương trình lớp 9, đề thi đảm bảo phân hóa được trình độ học sinh, phù hợp thời gian quy định cho từng môn thi.
Theo Mỹ Hà (báo Nghệ An)
 

Ads HMO

Ads HMO

Top