• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Quỳnh Lưu Ngày vui của anh lính chiến trường cũ

HMO

Administrator
Staff member
Ngày 20-7-2014, kỷ niệm 67 năm Ngày thương binh liệt sĩ, UBND huyện Quỳnh Lưu và xã Quỳnh Mỹ đã bàn giao ngôi nhà tình nghĩa trị giá 50 triệu đồng cho thương binh Nguyễn Văn Trung. Cùng với ngôi nhà là những suất quà đến từ các tổ chức đoàn thể. Người thương binh không cầm được nước mắt trước những tình cảm này.


Anh Trung nghẹn ngào khi nhận nhà mới


Nhập ngũ năm 1970, ngày 14-2-1974, trong một trận chiến ác liệt tại nước bạn Lào, anh bị thương. Trở về địa phương với căn bệnh thần kinh đã khiến anh như người mất hồn, cứ tha thẩn trên đường, không làm chủ được bản thân. Sáu năm sau, anh đang nuôi mẹ già thì bất ngờ nhận được hung tin em trai anh là Nguyễn Trung Hiếu lại hy sinh. Mẹ của anh là bà Hồ Thị Rơi lâm bệnh nặng và qua đời sau đó. Anh Trung gom ngôi nhà sắp sập làm bàn thờ thờ em và bố mẹ rồi lang bạt khắp nơi, thi thoảng mới trở về nơi chôn nhau cắt rốn.

UBND xã Quỳnh Mỹ đã chuyển hộ khẩu của thương binh Trung từ huyện miền núi Nghĩa Đàn về quê, để chính quyền địa phương giúp đỡ. Những ngày cuối năm 2013, hộ khẩu của anh được chuyển về và ngay lập tức, một cuộc vận động, quyên góp xây dựng nhà tình nghĩa cho anh Trung được phát động. Chỉ trong vòng hai tháng, từ 13-6 đến 20-7, ngôi nhà tình nghĩa đã được Chi đoàn thôn 4 xây dựng xong và bàn giao cho anh Trung.

Người thương binh ấy chỉ biết gật đầu khóc chẳng nói nên lời.

Theo Congan.com.vn
 

Ads HMO

Ads HMO

Top