• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Hà Nội Ngứa hậu môn - nguyên nhân do đâu?

khuongtrungkt

Thành Viên Quen Thuộc
Ngứa hậu môn là ngứa quanh hậu môn, đó là nơi lối thoát cho trực tràng. Vị trí ngứa nằm ở hậu môn hoặc trên da xung quanh hậu môn, thường là dữ dội. Có thể ngứa hậu môn gây ra trạng thái lúng túng và khó chịu. Vậy ngứa lỗ hậu môn là bệnh gì?

Ngứa hậu môn - nguyên nhân do đâu?

Hầu hết các ví như ngứa hậu môn là do một vấn đề vô hại. Thỉnh thoảng ngoại giả, hậu môn ngứa có thể là một dấu hiệu của các vấn đề y tế nghiêm trọng hơn

Khô da: Khi tuổi cao, da trong và xung quanh hậu môn dễ bị khô. Khô da có thể gây ngứa dai dẳng, dữ dội hậu môn.

Quá nhiều độ ẩm: Độ ẩm xung quanh hậu môn do ra mồ hôi quá nhiều hoặc nguyên cớ khác gây ẩm, phân dính cũng có thể gây được kích thích.

Phân không thể giữ được: Ngứa hậu môn cũng có thể được gây ra bởi tiêu chảy thường xuyên hoặc không thể kìm được thoát ra một lượng nhỏ phân.

Rửa quá nhiều: Lau quá nhiều với đồ khô, giấy vệ sinh hoặc chà kỹ quá mạnh với xà phòng có thể gây ra hoặc làm nặng thêm ngứa hậu môn. Không rửa sạch hoàn toàn xà phòng cũng có thể gây kích ứng.

Lạm dụng thuốc nhuận tràng: tiêu dùng quá nhiều hoặc Sử dụng không đúng thuốc nhuận tràng có thể dẫn đến tiêu chảy mãn tính và nguy cơ kích ứng và ngứa hậu môn.

Hóa chất gây kích ứng: Một số loại xà phòng giặt ủi, nước hoa, vòi sen và các sản phẩm ngừa thai có chứa hóa chất có thể gây kích ứng da trong và xung quanh hậu môn. Chất tạo mùi thơm hoặc tạo màu giấy vệ sinh có thể kích thích cho những người có làn da nhạy cảm.

Rối loạn da: Vấn đề về da thường gặp như bệnh vẩy nến, tăng tiết bã nhờn và eczema có thể tham gia và kích thích khu vực trong và xung quanh hậu môn.

Nhiễm nấm men: Điều này là lây nhiễm thông thường, thường ảnh hưởng tới phụ nữ, có thể gây kích ứng vùng sinh dục và hậu môn.

Trĩ: Hemorrhoids gây căng tĩnh mạch nằm ngay dưới phần thấp nhất của trực tràng và hậu môn. Nó thường xảy ra như là kết quả của sự căng thẳng trong thời gian đi tiêu. có thể là một triệu chứng của trĩ.

Trầy da, vết nứt và đường dò: Mài mòn qua đường hậu môn là một vết xước nhỏ trong hậu môn, thường do bị táo bón khi đi tiêu. Một khe nứt hậu môn là một vết sâu hơn. Một lỗ rò hậu môn là một đường hầm nhỏ mà các doanh nghiệp dưới da và một tuyến lưu thông trước đây bị nhiễm bệnh qua đường hậu môn tới da trên mông bên ngoài hậu môn. toàn bộ ba lý do trên có thể gây ra ngứa hậu môn, cũng như đi tiêu đau và chảy máu.

Thực phẩm gây kích ứng: Hậu môn ngứa có thể là kết quả của hóa chất gây kích thích ở một số loại thực phẩm, chẳng hạn như trong các loại gia vị và nước sốt nóng. Tương tự, một số thức ăn trực tiếp hoặc gián tiếp có thể kích thích hậu môn khi đi qua ruột già.

Thủ phạm thường gặp bao gồm chocolate, rượu, cà chua và hoa quả họ cam quýt, đồ uống bao gồm sữa hoặc thức uống có caffein, có thể gây ra tiêu chảy tiếp theo là ngứa hậu môn.

Thuốc: Hậu môn ngứa có thể là một công dụng phụ của thuốc nhất định, bao gồm cả một số thuốc kháng sinh, có thể gây tiêu chảy thường xuyên.

Nhiễm trùng: Bệnh lây truyền đường tình dục cũng có thể tương tác đến hậu môn và có thể gây ngứa hậu môn.
Khối u: Hiếm khi các khối u lành hoặc ung thư trong hoặc xung quanh hậu môn có thể là một nguyên nhân gây ra ngứa hậu môn.

căn do khác: Ngứa hậu môn có thể ảnh hưởng đến sự lo lắng hay căng thẳng. Đôi khi nguyên do chưa xác định.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top