• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Nghệ An Ngộ độc, ngao chết nhiều gây thiệt hại 24 tỷ

AnhXuNghe

Moderator
Staff member
Nguyên nhân đang nghiêng về khả năng ngao chết do tảo độc hay còn gọi là thủy triều đỏ. Từ sau Tết âm lịch đến nay, trên nhiều diện tích nuôi ngao thương phẩm của người dân huyện Quỳnh Lưu ngao bị chết hàng loạt. Huyện Quỳnh Lưu hiện có 105 ha ngao thương phẩm tập trung ở các xã vùng biển như Quỳnh Thọ, Sơn Hải, Quỳnh Thuận.

Tính đến hết tháng 3, khoảng 50 - 70% diện tích nuôi ngao thương phẩm của người dân, với khoảng 2.000 tấn ngao đang chuẩn bị thu hoạch trên địa bàn huyện bị chết. Ước tính thiệt hại trên 24 tỷ đồng.

Ngao chết hàng loạt gây khó khăn cho người dân huyện Quỳnh Lưu. (Ảnh: Báo TN&MT)
Ông Nguyễn Xuân Dinh, Trưởng phòng NN&PTNT huyện Quỳnh Lưu cho biết, sau khi nắm được thông tin về tình trạng ngao thương phẩm ở một số xã ven biển bị chết, UBND huyện, Phòng NN&PTNT huyện Quỳnh Lưu đã về tận các hộ gia đình nuôi ngao để kiểm tra, đồng thời báo cáo lên các cơ quan cấp tỉnh có liên quan.
“Huyện đã cùng với Sở NN&PTNT tỉnh Nghệ An hướng dẫn bà con thu dọn xác ngao chết, vệ sinh, cải tạo lại bãi nuôi. Hiện những nơi ngao không bị chết đã phát triển sinh trưởng bình thường. Huyện cũng đã thống kê, đánh giá thiệt hại đối với từng hộ và diện tịch nuôi ngao và trình UBND tỉnh xem xét hỗ trợ. Các xét nghiệm mới đầu cho thấy ngao đều âm tính với các loại bệnh. Nguyên nhân đang nghiêng về khả năng ngao chết do tảo độc hay còn gọi là thủy triều đỏ”, ông Dinh cho biết./.
Theo VOV
 

Ads HMO

Ads HMO

Top