• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

TX Hoàng Mai Ngư dân từ chối 300 triệu để thả tự do cho 1 con Rùa

HMO

Administrator
Staff member
Khi đang đánh bắt cá trên biển, ngư dân Dương Văn Bé (SN 1981, trú xóm Đông Hồi, phường Quỳnh Lập, TX Hoàng Mai) đã bắt được một cá thể rùa biển quý hiếm.

Theo đó lúc 10h sáng (18/3), khi đang đánh cá trên vùng biển Đông Hồi, thị xã Hoàng Mai, Nghệ An anh Bé phát hiện lưới của mình dính con vích (tên địa phương) và kéo lưới lên thì phát hiện đó là con rùa biển, nặng khoảng 70kg, một loài động vật biển quý hiếm, có tên trong sách đỏ.

Sau đó, anh đã gọi điện thoại cho vợ là chị Nguyễn Thị Hải ra chiêm ngưỡng rùa biển khi thuyền cập bến.


Vợ chồng anh Bé và người dân đến xem rùa biển quý hiếm
Chị Hải cùng với nhiều người dân thị xã Hoàng Mai đã kéo nhau đến cảng cá Đông Hồi, để tận mắt chứng kiến rùa biển quý hiếm. Thấy rùa biển quá to nên một thương lái đã trả với giá 300 triệu đồng. Tuy nhiên, sau hơn 2 giờ cho người dân chiêm ngưỡng, anh Bé và vợ đã quyết định thả rùa xuống biển.

Theo luật định, rùa biển là loài động vật quý hiếm, không được săn bắt, chế biến và nuôi dưỡng.
HMO TH​
 

Ads HMO

Ads HMO

Top