• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Nghệ An Ngư dân Diễn Châu trúng cá vàng sa giá cao

HMO

Administrator
Staff member
Những ngày gần đây, mặc dù thời tiết không thuận lợi, không khí lạnh tăng cường nhưng ngư dân Diễn Châu (Nghệ An) vẫn kiên cường bám biển, mang lại thu nhập khá cao.

Ngư dân Diễn Châu được mùa hải sản. Ảnh Mai Giang
Chiếc tàu mang số hiệu NA90610 của ngư dân Thái Văn Hùng ở xã Diễn Ngọc ra khơi 1 ngày đã trúng đậm với 2,5 tạ cá vàng sa. Đây là loại cá ngon cho giá trị kinh tế cao. Dịp này, hơn 400 tàu thuyền của xã Diễn Ngọc đã về cập cảng cá Lạch Vạn. Tuy thời tiết bất thuận nhưng nhiều tàu vẫn trúng đậm tôm cá.

Anh Hùng cho biết: Chuyến biển này rất may mắn bởi đánh được cá vàng sa. Giá bán tại bến 140.000 đồng/kg cho các tư thương, thu về hơn 30 triệu đồng, trừ chi phí cũng được 20 triệu.

Mỗi tàu của ngư dân Diễn Châu đánh bắt đi về trong ngày đều đạt từ 1 - 3 tạ hải sản. Giá hải sản đầu năm tăng từ 20-30% so với trước tết nên thu nhập đạt từ 5 đến hàng chục triệu đồng/chuyến.

Các loại hải sản thu được nhiều nhất là các loại ốc, tôm tít, tôm sắt, cá vàng sa, cá lưỡng… Chị Nguyễn Thị Hương tại cảng cá cho biết: Chuyến biển này, tàu của gia đình đánh bắt được hơn 1 tạ tôm sắt, bán cho chế biến tôm nõn cũng được gần 10 triệu đồng.

Từ đầu tháng 2 đến nay, mỗi ngày bà con ngư dân các vùng bãi ngang Diễn Kim, Diễn Thịnh, Diễn Hải, Diễn Trung khai thác bằng bè mảng được khoảng 20 tấn ruốc biển và khoảng 50 tấn sứa. Trong một ngày, mỗi thuyền ra khơi đánh bắt được 2 chuyến đạt từ 1 - 1,2 tấn ruốc và từ 1 - 2 tấn sứa, với giá bán hiện nay, đối với sứa từ 70- 80 ngàn đồng/tạ và ruốc khoảng 800 ngàn đồng/tạ, cho thu nhập từ 500 ngàn - 1 triệu đồng/chuyến.


Ngư dân phân loại cá sau mỗi chuyến đánh bắt. Ảnh Mai Giang
Hiện, Diễn Châu hiện có hơn 1.400 tàu thuyền, hàng ngày có hơn 5.000 ngư dân trên địa bàn huyện tích cực vươn khơi bám biển mang về thu nhập khá cao. Những chuyến biển "được mùa" đầu năm khích lệ bà con vùng biển trong bám biển, lao động, sản xuất.
Theo Báo Nghệ An
 

Ads HMO

Ads HMO

Top