• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

TX Hoàng Mai Ngư dân được mùa hải sản, thu nhập lao động được nâng cao

AnhXuNghe

Moderator
Staff member
Từ đầu năm đến nay, ngư dân thị xã Hoàng Mai đã đánh bắt được gần 15.000 tấn hải sản các loại, tăng hơn 10% so với cùng kỳ năm ngoái.


Ngư dân chuyển cá từ hầm trữ lạnh lên tàu
Riêng trong tháng 6, ngư dân đánh bắt được 2.200 tấn gồm 49 tấn tôm, 243 tấn mực, trên 1.800 tấn cá các loại, và 115 tấn sản phẩm khác. Sản lượng hải sản xuất khẩu như mực, ghẹ, sam, cá mú, cá lưỡng rùi, cá thu… chiếm gần 70%, góp phần nâng cao thu nhập cho lao động nghề biển ở Hoàng Mai.


Nhộn nhịp cảnh bán, mua ở bến cá
Thị xã cũng đã chỉ đạo phòng ban liên quan phối hợp với hội nghề cá các phường, xã, các ngân hàng hướng dẫn ngư dân làm các thủ tục vay vốn đóng mới tàu theo Nghị định 67. Đến nay đã triển khai đóng mới được 21 tàu (2 tàu sắt và 19 tàu vỏ gỗ), hạ thủy 11 tàu, đánh bắt có hiệu quả, đặt biệt là tàu sắt của ngư dân Nguyễn Văn Phương ở phường Quỳnh Phương, mỗi chuyến biển thu từ 300 – 400 triệu đồng.

Đang chính mùa vụ sam, mỗi tàu về ít cũng được 40 - 50 đôi, có tàu đánh được số lượng khủng từ 200 - 300 đôi. Mỗi đôi sao hiện có giá từ 350 – 400 ngàn đồng.
Toàn thị xã Hoàng Mai có gần 1.000 phương tiện đánh bắt, trong đó, chủ yếu là tàu đánh bắt xa bờ, khai thác vùng đánh cá chung vịnh Bắc Bộ, vùng biển Hoàng Sa. Bà con ngư dân cũng đã mạnh dạn đầu tư tàu to, máy lớn vươn khơi để tăng sản lượng đánh bắt, đồng thời chủ động chuyển đổi các nghề khai thác phù hợp với điều kiện mùa vụ và thời tiết ở các vùng biển.


Cá được các thương lái mua, tập kết để cho lên xe đi tiêu thụ.
Theo báo Nghệ An
 

Ads HMO

Ads HMO

Top