• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Hà Nội Ngược dòng phút cuối, Benfica tiến vào tứ kết Champions League

anhhung01

Thành Viên Quen Thuộc
Dù chơi đầy cố gắng, nhưng Zenit đã thua Benfica 1-2 trên sân nhà ở lượt về vòng 1/8 Champions League. Lội ngược dòng thành công tại nước Nga, Benfica giành vé vào tứ kết khi thắng 3-1 sau hai lượt trận.

Sau khi thua 0-1 ở lượt đi, Zenit chỉ còn cách vùng lên tấn công kiếm tìm bàn thắng. Dẫu vậy thế trận lại không như mong đợi của các học trò HLV Andre Villas Boas. Đội bóng Nga gặp khó khăn trong việc kiểm soát khu trung tuyến trước một Benfica chơi đầy kỷ luật.
->>> nhan dinh bong da | xem lai bong da các trận cầu đỉnh cao



Porto tạo ra cơ hội nguy hiểm đầu tiên khi hậu vệ Renato Sanches kết thúc pha phối hợp ăn ý bằng quả sút xa đi chệch khung thành trong gang tấc. Zenit cũng có cơ hội hiếm hoi khi Artyom Dzyuba bỏ lỡ cơ hội mở tỷ số vào phút 22 khi xử lý hỏng trong pha băng xuống đối mặt thủ thành Ederson của đội khách.

Zenit (xanh) đã chơi đầy cố gắng và mở tỷ số trước
Zenit (xanh) đã chơi đầy cố gắng và mở tỷ số trước
Sang hiệp hai, đội bóng Nga bắt đầu đẩy sức ép lên cao độ. Các cơ hội cũng bắt đầu đến với Zenit, nhưng họ lại quá vô duyên trong dứt điểm. Benfica nỗ lực phòng ngự để bảo toàn tỷ số nhưng cuối cùng họ đã không thể giữ sạch mành lưới.

Đến phút 69, Hulk đánh đầu cận thành sau quả tạt bóng như đặt của Yuri Zhirkov. Mặc dù vậy đây là bàn thắng gây tranh cãi vì trước khi chuyền cho Hulk, cựu hậu vệ Chelsea đã phạm lỗi đẩy ngã một cầu thủ Benfica.

Về cuối trận, Zenit cũng có cơ hội khi tiền đạo to cao Dzyuba với pha đột phá xuất thần loại toàn bộ hàng thủ đội khách. Nhưng trong tình huống đối mặt Ederson, Dzyuba lại mất tự tin với pha dứt điểm quá hiền.

Zenit đã phải hối tiếc vì pha bỏ lỡ vào phút 80, bởi chỉ không lâu sau Benfica đã có bàn thắng quyết định số phẩn. Cú sút xa hiểm hóc của Raul buộc thủ thành Lodygin vất vả đẩy bóng và Gaitan băng vào đúng lúc đánh đầu bồi gỡ hòa 1-1.


Đội chủ nhà sụp đổ bởi họ phải ghi 2 bàn nữa mới giành vé đi tiếp và mất hết tinh thần. Đến phút bù giờ cuối cùng, cầu thủ vào thay người Talisca là người ấn định chiến thắng 2-1 cho đại diện Bồ Đào Nha bằng cú dứt điểm gọn gàng.

Giành chiến thắng 3-1 chung cuộc sau màn lội ngược dòng ngoạn mục, Benfica giành vé vào tứ kết Champions League. Họ cũng là đại diện Bồ Đào Nha duy nhất có mặt ở nhóm 8 đội bóng mạnh nhất châu Âu năm nay.
Đội hình thi đấu

Zenit XI: Lodygin, Anyukov (Smolnikov - 58), Lombaerts, Neto, Zhirkov, Danny, Witsel, Mauricio (Yusupov - 82), Hulk, Kokorin (Shatov - 58), Dzyuba

Benfica XI: Moraes, Eliseu, Lindelof, Semedo, Fejsa, Gaitan, Pizzi (Salvio - 73), Samaris, Sanches, Jonas (Talisca 90+2), Mitroglou (Jimenez - 67)

Theo news.90min.vn
 

Ads HMO

Ads HMO

Top