• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Người Việt sắm iPhone có phải vì mốt?

longtrinh1993z

Lính mới
Người Việt sắm iPhone có phải vì mốt?
Thói "sính" iPhone của người Việt trên báo quốc tế đang là những chủ đề nóng trong tuần qua, nhiều chuyên gia đều thừa nhận là có... nhưng đó cũng là sự lựa chọn khôn ngoan.
Vì sao người dùng Việt chuộng iPhone?
Trong bài viết Apple đang xem Việt Nam là thị trường "nóng" được đăng tải trên Bloomberg, tác giả bài viết đưa ra khá nhiều dẫn chứng, trong đó đáng chú ý là việc một phụ nữ Việt kiếm được ít hơn 60 USD/1 tuần nhưng gom góp 4 tháng tiết kiệm để mua được chiếc iPhone mới nhất nhằm gây ấn tượng với bạn bè của mình.

Theo tác giả bài viết, Apple đang tìm kiếm những khác hàng như người phụ nữ kể trên ở Việt Nam và khắp khu vực Đông Nam Á, nơi những người sẵn sàng bỏ ra số tiền nhiều hơn 2 tháng lương để sở hữu một chiếc iPhone hoặc iPad của Apple.

Trước những dẫn chứng mà Bloomberg đưa ra, ông Mai Triều Nguyên, giám đốc chuỗi bán lẻ Mai Nguyên tai ola kul
Luxury nói với Dân trí: "Việc bài báo dẫn chứng trường hợp một khách hàng nữ gom góp nhiêu tháng lương mới mua được 1 cái iPhone là trường hợp cá biệt, hoặc bài báo cố tình cường điệu hoá... Đứng ở vai trò là 1 người bán hàng, cũng là một người dùng iPhone nhiều năm thì tôi không đồng tình với bài báo trên. Những người bạn dùng iPhone mà tôi tiếp xúc, những khách hàng đến mua máy iPhone mà tôi từng gặp, họ đều là những thành phần có kinh tế khá giả... và họ xem iPhone là 1 công cụ, 1 phương tiện mà thôi! Thậm chí, việc một cô gái thu nhập 60 USD/tuần (khoảng 5 triệu đồng/tháng), mà để mua 1 chiếc iPhone mới nhất của Apple phải 16 triệu đồng thì bao lâu cô ta mới mua được, vì cô ta còn lo cho cuộc sống nữa. Phải chăng tác giả bài viết này muốn cường điệu hoá vấn đề này lên để dẫn chứng việc Apple xem thị trường Việt là một thị trường nóng của họ?"

Dù "sính" iPhone để thể hiện thì đó cũng là lựa chọn khôn ngoan
"Chuyện người Việt "sính" iPhone ở Việt Nam là có thật, 1 bộ phận chạy theo mốt và bộ phận này cũng nhiều chứ tai game rambo lun không phải ít. Trong khi đó, một số khác chạy theo iPhone vì nó đẹp, tính năng cao và bán lại không mất giá. Điều này đã được nhắc đi nhắc lại rất nhiều và xung quanh chúng ta cũng có thể cảm nhận được". là những nhận định của anh Duy Thành - phóng viên CNTT Việt Nam.

Tuy vậy anh Thành cũng cho rằng, có một điều mà nhiều người dùng không để ý đó là, smartphone nói chung và iPhone nói riêng đối với nhiều người Việt, nó giống như một thứ tài sản. Cụ thể, ở 1 nơi mà thu nhập còn thấp, nhiều người không coi chiếc xe máy, cái smartphone là công cụ mà coi là 1 thứ tài sản, đã là tài sản thì họ có xu hướng chọn cái đẹp nhất, phổ biến nhất để lưu giữ. tai game contra 4 Cũng giống như việc họ mua vàng để cất đi, thỉnh thoảng đem ra đeo họ cần 1 sự chăc chắn, mà ở đây, theo họ Apple là thương hiệu đã được khẳng định chất lượng trên thế giới và trong mấy bài gần đây cũng nhắc đến vụ là bỏ ra hơn 2 tháng lương để mua iPhone thì cũng giống như việc tích góp 1,2 tháng lương mua vàng cất đi vậy. Tất nhiên nó không hoàn toàn giống, nhưng tôi nghĩ cũng có phần nào đó là như vậy. Họ chọn iPhone phần nào vì tâm lí ăn chắc mặc bền, một thứ tài sản đắt tiền thì nên chọn đồ uy tín nhất, dù bỏ thêm chút tiền cũng không sao!
 

Ads HMO

Ads HMO

Top