• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Nghệ An Người tai nạn giao thông được nhân viên y tế hiến máu cứu

HMO

Administrator
Staff member
Đưa nhập viện cấp cứu trong tình trạng nguy kịch, mất máu nhiều, anh Đạm đã được cứu sống nhờ máu của nhân viên y tế hiến tặng.

Sáng 16/4, anh Trần Văn Đạm (41 tuổi, ở xã Quỳnh Giang, huyện Quỳnh Lưu) được người dân đưa vào Bệnh viện Đa khoa 115 Nghệ An cấp cứu trong tình trạng nguy kịch. Sau vụ tai nạn giao thông, anh mất nhiều máu, choáng do đa chấn thương, hai chân bị gãy.

Theo thông tin ban đầu, anh Đạm gặp nạn tại xã Diễn An, huyện Diễn Châu (Nghệ An) khi đang lưu thông trên quốc lộ 1A hướng Bắc – Nam. Do đoạn đường vắng người, xe gây ra tai nạn bỏ trốn nên được phát hiện muộn.

Nạn nhân Đạm được đưa vào viện trong tình trạng đa chấn thương, gãy nát hai chân, nguy kịch. Ảnh: Nguyệt Anh.
Sau khi tiếp nhận, các bác sĩ Khoa Hồi sức cấp cứu – Chống độc của bệnh viện tiến hành băng bó, nẹp cố định các vết thương đồng thời tìm cách cầm máu. Tuy nhiên bệnh nhân rơi vào tình trạng nguy kịch, máu không ngừng chảy, huyết áp, mạch không đo, bắt được.

Trong khi nạn nhân cần phải truyền máu gấp thì nhóm máu A (nhóm máu của bệnh nhân Đạm) ở kho dự trữ của bệnh viện không còn.

Khi người nhà chưa vào kịp, điều dưỡng Phạm Thị Hồng (nhân viên của bệnh viện) và sinh viên thực tập Nguyễn Thị Trà (Trường Đại học Y khoa Vinh) đã tình nguyện hiến 4 đơn vị máu cho bệnh nhân này.


Nhờ được nhân viên y tế của Bệnh viện đa khoa 115 Nghệ An, bệnh nhân Đạm đã qua cơn nguy kịch, Trong ảnh là điều dưỡng Hồng, một trong hai người hiến máu để cứu bệnh nhân. Ảnh: Nguyệt Anh.


Khi được truyền máu và cứu chữa, anh Đạm đã dần ổn định và qua cơn nguy kịch.

Hành động của điều dưỡng Hồng và nữ sinh Trà được nhiều người khen ngợi. Thời sinh viên, Hồng từng nhiều lần tình nguyện hiến máu để cứu bệnh nhân.

Theo bác sĩ Đặng Hùng Minh (Khoa Chấn thương chỉnh hình, Bệnh viện 115 Nghệ An), nếu nạn nhân được đưa đến trễ hơn một chút có thể dẫn đến tử vong.

Cảnh sát giao thông huyện Diễn Châu cho biết, người và phương tiện gây ra tai nạn cho anh Đạm vẫn đang bỏ trốn.
Theo Zing
 

Ads HMO

Ads HMO

Top