• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Diễn Châu Người nhà sản phụ chết bất thường lại bao vây bệnh viện

HMO

Administrator
Staff member
Không đồng tình với kết luận kỷ luật đối với kíp trực, sáng 23/3, người nhà sản phụ Võ Thị Vân (ngụ xã Diễn Xuân, huyện Diễn Châu) lại kéo đến bao vây bệnh viện Đa khoa huyện Diễn Châu để tiếp tục khiếu nại.

Như báo Công Lý đã đưa tin, liên quan đến cái chết bất thường của sản phụ Vân tại Bệnh viện đa khoa huyện Diễn Châu xảy ra vào ngày 8/3, đến ngày 16/3 Hội đồng chuyên môn sở Y tế Nghệ An đã đưa ra kết luận về nguyên nhân gây tử vong cũng như quyết định cách chức phó trưởng khoa Sản đối với bác sỹ Cao Thị Hường, không cho làm những việc liên quan tới thăm khám chữa bệnh. Điều chuyển hộ sinh Nguyễn Thị Giang và Hồ Thị Tình sang làm hộ lý, không được tiếp xúc với bệnh nhân. Cả 3 cán bộ trên có thời gian thử thách từ 6-12 tháng.


Người nhà sản phụ chết bất thường tiếp tục bao vây bệnh viện


Tuy nhiên, không đồng tình với kết luận trên, hàng chục người nhà sản phụ Vân đã kéo đến bệnh viện Đa khoa huyện Diễn Châu để phản đối. Trong buổi làm việc giữa lãnh đạo bệnh viện cùng kíp trực và người nhà bệnh nhân, đại diện gia đình chị Vân cho rằng: “Chúng tôi không đồng tình với kết luận này, Hội đồng chuyên môn và kỷ luật cần làm rõ trách nhiệm của tập thể, từng cá nhân và có biện pháp xử lý nghiêm khắc hơn. Trước khi xảy ra sự việc, gia đình chúng tôi đã nhiều lần đề nghị cho đẻ mổ nhưng bác sỹ Hường vẫn không chấp thuận mà cho nhân viên tiêm thuốc đẻ chỉ huy dẫn đến chết hai mạng người”.


Anh Trương Trọng Xuân, chồng của chị Vân bức xúc cho rằng, tại buổi làm việc bác sĩ Hường đã chối bỏ việc chỉ đạo tiêm thuốc đẻ chỉ huy mà nói rằng cho nhân viên tiêm thuốc chống sốc. Đã kết luận kíp trực có trình độ chuyên môn non kém thì phải xử lý nghiêm khắc hơn, tại sao lại còn phải thử thách? Phía gia đình sản phụ Vân cũng đưa ra nhiều câu hỏi liên quan đến trách nhiệm kíp trực, tuy nhiên nhiều câu hỏi vẫn chưa được phía bệnh viện trả lời thấu đáo.


Buổi làm việc kéo dài đến hơn 11 giờ trưa nhưng giữa hai bên vẫn chưa tìm được tiếng nói chung. Vì vậy, ông Trần Khắc Tiến, giám đốc bệnh viện Đa khoa huyện Diễn Châu thông báo sẽ yêu cầu bác sĩ Hường và hai hộ sinh viết bản tường trình.


Đến sáng 24/3, bệnh viện sẽ công khai bản tường trình và giải đáp các câu hỏi mà gia đình còn thắc mắc ngay tại hội trường UBND xã Diễn Xuân.


Tại buổi làm việc, ông Tiến cũng gửi lời xin lỗi đến gia đình sản phụ Vân khi kíp trực đã để xảy ra sai sót về chuyên môn, không tiên lượng được ca sinh làm sản phụ Vân tử vong do vỡ tử cung dẫn đến mất máu.

Theo Công Lý
 

Ads HMO

Ads HMO

Top