• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Người mang bầu nên làm gì nếu như mắc chứng viêm amidan

huonghuong599

Thành Viên Quen Thuộc
Nếu mang thai, bất kỳ nhiều tình trạng hội chứng hay những trở ngại về sức khỏe đều có khả năng sẽ tác động không tốt tới thai kỳ và thai nhi. Viêm amidan ở bà bầu cũng tác động không nhỏ đến sức khỏe thai phụ và trẻ em trong bụng với một vài cơn ho, đau rát cổ họng, nhức đầu, đau tai,.... Để khắc phục nhanh chóng một số hiện trạng này, rất nhiều bà bầu có khả năng nhanh chóng áp dụng theo nhiều biện pháp dưới đây mà không buộc phải dùng đến thuốc kháng sinh để trị.
=>Tìm hiểu thêm về sốt viêm amidan
1. Dùng muối và chanh
Chanh và muối là 2 nguyên liệu từ tự nhiên có công dụng kháng khuẩn, kháng viêm rất tốt, nhờ đó rất có thể loại bỏ vi khuẩn, làm cho sạch khoang miệng và họng. không chỉ thế, chúng còn có khả năng khiến cho dịu cổ họng và giảm các tình trạng đau rát một cách hiệu quả. do đó, dùng chanh và muối để chữa viêm họng, viêm amidan đã được sử dụng rất thông thường trong dân gian.
Đối với phụ nữ mang thai, đây là phác đồ đơn giản và an toàn nhất giúp khắc phục một số hiện trạng viêm amidan mà không cần dùng đến những loại thuốc tây. một số bạn chỉ cần phải lấy nước cốt chanh và một chút muối hòa với nước ấm để sức miệng và ngậm. Hoặc lấy chanh, muối và mật ong hấp biện pháp thủy để ngậm cũng cho hiệu quả giảm đau, kháng viêm hiệu quả nhanh chóng mà tuyệt đối an toàn.
Nước cốt chanh cũng đồng thời giúp tăng sức đề kháng cho cơ thể, phòng tránh và ngăn chặn sự tái phát của viêm amidan trong thời kỳ đem thai.
2. Sử dụng nước cari
Hạt cari có công dụng khử vi khuẩn liên cầu, liên quan tới đau họng và khó nuốt. không chỉ thế, nó còn có tác dụng giúp loại bỏ sự tích tụ canxi, đây là một trong nhiều nhân tố chính gây ra viêm amidan.
Mỗi ngày, uống đều đặn một ly cari sẽ đẩy lùi viêm amidan. đầu tiên, hạt cari cần phải được luộc chín, nghiền nhuyễn, lọc kỹ, rồi mới mang pha uống.
3. Dùng nước ép trái cây
Trong trường hợp bị mắc viêm amidan, cần dùng nước ép rau xanh hỗn hợp như củ cải cơ quan, cà rốt và dưa chuột (theo tỷ lệ 3:1:1). Dùng thường xuyên hàng ngày trong khoảng 2 tuần sẽ rất hiệu quả.
Không chỉ thế, phụ nữ mang bầu có thể sẽ sử dụng thêm nhiều loại nước ép trái cây như: dưa hấu, dưa chuột, lê tươi, cam ngọt, mía, ngó sen, đào, mận, dưa bở… có tác dụng trị viêm amidan mạn tính kèm miệng khô, họng ráo và có tác dụng khiến dịu cổ họng, giảm sưng. một vài bạn lưu ý phải uống những loại nước pha với nước ấm nhé. Không chỉ giúp chữa viêm amidan, những loại nước trái cây còn giúp tăng sức đề kháng và bổi bổ sức khỏe.
Ngoài một vài phương pháp trên, để khắc phục có hiệu quả rất nhiều biểu hiện viêm amidan, thai phụ có thể sẽ uống một ly sữa nóng pha thêm hồ tiêu mỗi ngày; thường xuyên súc miệng nước dấm rượu táo,... cũng sẽ cho hiệu quả tốt giúp phòng tránh ngừa viêm amidan hiệu quả.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top