• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Nghệ An Người làm báo Xứ Nghệ mang Trung thu đến sớm với trẻ em nghèo vùng cao

HMO

Administrator
Staff member
Trong không khí rộn ràng của ngày tết Trung thu đang tới gần, tối (10/9) hàng ngàn em nhỏ tại hai xã Bắc Sơn và Nam Sơn, huyện miền núi Quỳ Hợp được hòa mình trong đêm hội “Vầng trăng yêu thương” do CLB Liên quân báo chí Nghệ An tổ chức.


Trao những suất học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, học giỏi
Đây là năm thứ 4 liên tiếp, CLB Liên quân báo chí Nghệ An (Rclub Nghệ An) tổ chức chương trình “Vầng trăng yêu thương” với mong muốn đem đến một đêm trung thu ấm áp, nhiều niềm vui cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, chịu nhiều thiệt thòi trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

Sau một thời gian ngắn phát động, chương trình “Vầng trăng yêu thương” đã nhận được sự quan tâm, ủng hộ, chia sẻ của các doanh nghiệp, nhà hảo tâm với tổng giá trị gần 200 triệu đồng trong đó có gần 100 triệu đồng tiền mặt, 100 thùng sữa, 50 thùng bánh kẹo, sách vở…

Tại chương trình, Rclub Nghệ An đã trao 600 suất quà (gồm sữa tươi, vở học sinh, bánh kẹo) cho các em học sinh ở hai xã Bắc Sơn và Nam Sơn, huyện Quỳ Hợp; UBND huyện và Công an huyện Quỳ Hợp trao 20 suất học bổng; đại diện ngân hàng BIDV Chi nhánh tỉnh Nghệ An đã trao 20 suất học bổng trị giá 10 triệu đồng cho 20 em có hoàn cảnh khó khăn…

Ông Đinh Viết Hà - Chủ tịch UBND xã Bắc Sơn, huyện Quỳ Hợp cho biết: “Đây là lần đầu tiên địa phương đón nhận một chương trình Tết Trung thu cho các trẻ em trên địa bàn có quy mô và rộn ràng như thế này, chương trình càng có ý nghĩa hơn với sự chung tay của các nhà báo, phóng viên báo chí hoạt động ở địa bàn Nghệ An; chúng tôi hy vọng rằng với sự quan tâm, yêu thương, chia sẻ của các tấm lòng hảo tâm, từ các nhà báo, phóng viên thì các em sẽ luôn có ý thức phấn đấu, rèn luyện, vươn lên trong học tập và cuộc sống, xứng đáng là chủ nhân tương lai của đất nước”.

Được biết, xã Bắc Sơn là một trong những địa phương ở vùng 135 của huyện Quỳ Hợp với hơn 1.940 nhân khẩu trong đó có 98% dân số là người dân tộc Thái; đời sống người dân chủ yếu phụ thuộc vào sản xuất nông nghiệp, lâm nghiệp nên vẫn còn nhiều khó khăn, nhất là việc chăm sóc cho các em có một Tết Trung thu đầy đủ.


Các tiết mục văn nghệ đặc sắc

Đây là lần đầu tiên, các em nhỏ ở xã Bắc Sơn, huyện miền núi Quỳ Hợp được đón trung thu sớm.


Đêm hội Trăng rằm được tổ chức tại xã miền núi Nam Sơn, huyện Qùy Hợp
Theo Tầm Nhìn
 

Ads HMO

Ads HMO

Top