• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Quế Phong Người dân rầm rộ đi mót quặng thiếc

HMO

Administrator
Staff member
Thời gian gần đây, mỗi ngày có hàng trăm người dân ở các xã thuộc huyện Quế Phong rầm rộ đào xới đất để mót quặng thiếc ở địa bàn xã Tri Lễ, huyện Quế Phong, nơi được cho là có quặng thiếc lộ thiên.

Để lấy được quặng thiếc, những người dân phải dùng các bao tải, gùi, mang đất từ đồi đưa xuống dưới sông, suối để đãi và tìm thiếc.

Chỉ trong một thời gian ngắn, khu vực xã Tri Lễ đã trở nên tan hoang, nham nhở, địa hình bị đục khoét lồi lõm.

Ông Vi Văn Cường – Chủ tịch UBND xã Tri Lễ - xác nhận có việc người dân đổ xô đến địa bàn của xã mót quặng thiếc; vài tuần qua mỗi ngày có đến hàng trăm người.

Cũng theo ông Cường, nguyên nhân dẫn đến người dân đổ xô đi mót quặng là do sau cơn bão số 4, nước chảy xói lở một số nơi xuất hiện quặng. Lúc đầu chỉ có người trong bản đi mót, dần dần thông tin lan ra nên có rất nhiều người nơi khác đổ đến để tìm quặng.

Ông Lữ Văn Cương - Phó Chủ tịch UBND xã Tri Lễ - cho biết thêm, hiện tượng người dân mót quặng thiếc diễn ra được gần 1 tháng nay. Đây từng là bãi thải của Công ty cổ phần Ngọc Sáng (Thanh Hóa), từng khai thác quặng sắt. Tháng 12/2015 giấy phép khai thác của công ty hết hiệu lực, cộng với việc thua lỗ nên họ đã bỏ đi.

Đến thời điểm này, do sự can thiệp của lực lượng chức năng nên lượng người tới mót quặng đã giảm dần; song vẫn còn không ít người lén lút khai thác trộm.

Dưới đây là một số hình ảnh do PV ghi lại:

Xúc đất bỏ vào bao.

Người phụ nữ này vác bao đất đi đãi tìm quặng.

Rất đông phụ nữ tham gia đào đãi quặng.

Mỗi ngày có hàng trăm người đi đãi quặng thiếc.

Trẻ nhỏ cũng ra suối đãi quặng.

Một đoạn sông với cả trăm người nhốn nháo đãi quặng.

Một ngọn đồi tan hoang.
Theo Dân Trí
 

Ads HMO

Ads HMO

Top