• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Nghệ An Người dân Quế Phong được trả lại tiền xuất khẩu lao động

HMO

Administrator
Staff member
Sau khi Báo Nghệ An đăng bài viết 'Dân ôm nợ vì Công ty xuất khẩu lao động' hơn 2,7 tỷ đồng, đại diện công ty Công ty SimCo Sông Đà đã trả lại toàn bộ số tiền cho người dân.

Trong giai đoạn 2014-2016, có 129 lao động vay vốn tại Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Quế Phong với số tiền 5,820 tỷ đồng để đi XKLĐ thông qua Công ty Sim Co Sông Đà. Tuy nhiên, chỉ có 25 lao động được xuất cảnh, 104 người lao động không đi được với số tiền 5,515 tỷ đồng.


Chị Lê Thị Thủy, bản Ná Ngá, xã Mường Nọc, huyện Quế Phong là một trong những hộ vay tiền của Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Quế Phong. Ảnh: Nguyên Hưng
Sau khi phát hiện ra sự việc 104 lao động vay vốn nhưng không xuất cảnh được, Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Quế Phong đã báo cáo UBND huyện Quế Phong và phối hợp với các ngành chức năng làm việc với Công ty Simco Sông Đà do ông Nguyễn Trung Kiên làm đại diện để giúp người dân thu hồi lại tiền.

Với sự vào cuộc quyết liệt của các cấp chính quyền địa phương và Ngân hàng Chính sách xã hội huyện huyện, Công ty Simco Sông Đà đã làm việc cụ thể với từng lao động để thỏa thuận và trả lại tiền cho người dân.

Từ năm 2014 đến trước thời điểm thanh tra của UBND huyện vào tháng 5/2017, Công ty Simco Sông Đà đã thực hiện trả lại tiền cho 54 lao động có vay vốn tại Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Quế Phong với số tiền là 2,831 tỷ đồng.

Số còn lại 2,684 tỷ đồng của 50 lao động vay vốn tại Ngân hàng Chính sách xã hộiđã được Công ty Simco Sông Đà hoàn trả tiền dứt điểm cho người dân trước ngày 1/7/2017 để người dân trả nợ Ngân hàng.

Theo Nguyên Hưng (báo Nghệ An)
 

Ads HMO

Ads HMO

Top