• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

TP Vinh Người đi đường hoảng hốt vì cột điện cháy nghi ngút

HMO

Administrator
Staff member
Dạo khắp các con đường thuộc địa bàn thành phố Vinh, Nghệ An chứng kiến cảnh "Rác trời" (gồm các hệ thống dây điện, cáp viễn thông...) giăng mắc chằng chịt, tràn lan trên địa bàn. Đáng lo ngại tình trạng mất an toàn từ những loại rác này đang trở thành mối nguy hiểm cho người dân khi mùa mưa bão sắp đến.

Vấn đề rác trời ở Thành phố Vinh, Nghệ An mấy năm trở lại đây được nhiều cử tri phản ánh đến các cơ quan chức năng có thẩm quyền để vào cuộc xử lý. Tuy nhiên, sự chậm trễ và nhiều vấn đề khó khăn gặp phải trong quá trình giải quyết đã làm cho rác trời ngày một nặng và nguy hiểm hơn.

Các tuyến đường lớn Lê Hồng Phong, Nguyễn Phong Sắc, Lê Duẩn hay các con đường nhỏ như Cù Chính Lan, Nguyễn Văn Trỗi… đang dần mất mỹ quan khi đủ các loại cáp, dây điện, viễn thông… nằm lăn lóc bao vây các cột điện, giăng mắc, đánh võng trên từng tuyến phố.

Nguy hiểm hơn, các loại rác trời này đã xuống cấp trầm trọng ở các tuyến đường nội khối, liên khối, gây ảnh hưởng rất lớn đến đời sống khu dân cư.

Bà Hiền nhà ở đường Cù Chính Lan, Thành phố Vinh cho biết: “Hễ cứ đến mùa mưa thì các gia đình ở con đường này đều phải ra dùng dây cột, bó lại các loại dây cáp bị đứt và hạ xuống. Những loại cáp này khi rơi và đứt xuống đường tạo nên những cái bẫy nguy hiểm cho những người đi đường, đặc biệt là trẻ nhỏ. Đến mùa hè thì hiện tượng cháy nổ vì chập điện cũng diễn ra rất nhiều, rất mong những ý kiến của người dân như chúng tôi được các ban ngành tiếp thu và xử lý”.

Ông Phạm Văn Nga - GĐ Điện lực Thành phố Vinh cho biết: “Công ty điện lực Nghệ An và các doanh nghiệp treo cáp viễn thông đã tổ chức chỉnh trang bó cáp ở 4 tuyến đường gồm Nguyễn Thị Minh Khai, Đinh Công Tráng, Lê Lợi và Mai Hắc Đế. Dự kiến, năm 2015, Cty điện lực Nghệ An và các doanh nghiệp treo cáp viễn thông sẽ tổ chức xử lý xong. Hiện tại bên điện lực đang tập trung để xử lý dần tình trạng này, trước mắt chúng tôi sẽ phối hợp với các bên như công ty cây xanh, viễn thông... để giải quyết các tuyến đường như Lê Hồng Phong, Nguyễn Văn Cừ, Đặng Thái Thân, Phan Đình Phùng, Trần Phú, Lê Duẩn… Sau khi hoàn thành chúng tôi sẽ tiếp tục xử lý vào các con đường nhỏ hơn”.

Tuy nhiên ông Nga khẳng định để giải quyết dứt điểm tình trạng này cần rất nhiều sự phối hợp từ các bên và cũng cần nhiều thời gian mới làm sạch loại rác này được.

Vấn đề rác trời ở thành phố Vinh cần được khắc phục trong thời gian sớm nhất, qua đó đảm bảo an toàn tính mạng cho người dân khi mùa mưa bão sắp đến.

Chùm ảnh rác trời tại thành phố Vinh:


Đoạn đường Cù Chính Lan Thành phố Vinh những năm gần đây rác trời đã trở thành hiểm họa cho người đi đường.

Khắp các cột điện ở nhiều con đường trên địa bàn phải còng lưng vì sự bao vây của rác trời.

Sự tồn tại nhem nhuốc của rác trời gây mất mỹ quan đô thị ở Thành phố Vinh.

Dây điện, dây viễn thông chạy sát nhà người dân và sẵn sàng “thả lõng” khi có mưa bão.

Những đoạn rác trời này sẽ nguy hiểm hơn khi đến mùa mưa bão.
Theo Lao Động
 

Ads HMO

Ads HMO

Top