• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Nghệ An Người đàn bà ôm quan tài đi đòi nợ 'chạy án' cho chồng, lại 'xộ khám'

HMO

Administrator
Staff member
Cách đây 2 năm, người dân thành Vinh biết đến Nguyễn Thị Xoan, người đàn bà ôm quan tài đi đòi nợ 800 triệu đồng mà Xoan đã đóng để “chạy” án cho chồng gây xôn xao dư luận. Đến nay, khi nhắc đến tên Xoan không ít người phải lắc đầu vì ngại phải đối mặt, bởi bảng thành tích bất hảo của Xoan.

Nguyễn Thị Xoan tại CQĐT
Người đàn bà tội lỗi và bảng thành tích bất hảo
Công an TP Vinh (Nghệ An) vừa bắt giữ Nguyễn Thị Xoan (SN 1972, trú tại phường Cửa Nam, TP Vinh) về hành vi mua bán trái phép chất ma túy, thu giữ 2 bánh heroin và 550 triệu đồng tiền mặt.

Theo tài liệu CQĐT, Nguyễn Thị Xoan từng có 3 tiền án, trong đó 2 tiền án về tội đánh bạc, 1 tiền án về tội chống người thi hành công vụ, vừa chấp hành xong án phạt tù vào đầu năm 2016. Dù đã được cảm hóa nhưng Xoan vẫn chứng nào tật nấy, cờ bạc như ngấm vào máu của Xoan nên số tiền để phục vụ trò chơi đen đỏ này rất lớn. Để có tiền, Xoan cho vay nặng lãi tại các sới bạc, trinh sát cũng phát hiện được Xoan có dấu hiệu buôn bán trái phép chất ma túy.

Qua nắm bắt thông tin, trinh sát nhận thấy thời gian trước và sau Tết Nguyên đán 2017 Xoan có quan hệ giao du với một số thành phần cộm cán trên địa bàn. Quá trình theo dõi, nhận thấy Xoan đã có nhiều nghi vấn về việc mua bán ma túy, Công an TP Vinh đã xác lập Chuyên án 317H để đấu tranh triệt xóa.

Chồng Xoan là Nguyễn Thành Tâm (tức Tâm “béo”), trước đây là một tay bạc bịp khét tiếng thành Vinh, Tâm “béo” đã kiếm được rất nhiều tiền từ việc chơi cờ bạc bịp. Ngoài ra, Tâm “béo” còn đào tạo cho vợ mình tham gia trò chơi đen đỏ này, hàng ngày hai chợ chồng tham gia đánh bạc nhưng nghề chính là gá bạc, cho vay nặng lãi và mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy.

Năm 2014, Tâm “béo” bị cảnh sát bắt giữ về hành vi mua bán trái phép chất ma túy, với tang vật thu giữ 3 bánh heroin. Với hành vi đó, Tâm “béo” bị TAND Tối cao tuyên phạt 23 năm tù hiện đang thi hành án tại Trại giam số 6.

Để giảm án cho chồng, Xoan đóng 800 triệu đồng cho một người dân địa phương nhờ “chạy” án, nhưng vẫn không được nên Xoan nhiều lần đòi lại tiền nhưng bất thành. Để dằn mặt, Xoan cùng người nhà mang một chiếc quan tài đặt trước của nhà của người đàn ông này hù dọa để đòi lại tiền khiến người dân Cửa Nam hết sức hoang mang.


Số heroin thu giữ được trong chuyên án
Gia đình “đoàn tụ” trong trại giam
Một điều mà các thành viên trong Ban chuyên án không hiểu đó là cả gia đình đều rơi vào con đường tù tội từ nhiều bản án khác nhau, dù đã thi hành án xong nhưng Xoan vẫn không hề tỉnh ngộ ra. Em gái Xoan là Ngô Thị Hạnh vừa mới bị Công an TP Vinh bắt về tội mua bán trái phép chất ma túy, thu giữ 1,1kg ma túy đá.

Đứa con trai lớn của Xoan sớm lao vào con đường cờ bạc, hiện cũng đang thụ án tại Trại giam số 6 về hai tội danh đánh bạc và cướp tài sản. Còn chồng Xoan hiện cũng đang thi hành án trong trại giam. Nhưng khi vừa thi hành án xong Xoan trở về nhà đã nhanh chóng móc nối lại với những đầu nậu chuyên cung cấp ma túy cho chồng để thiết lập lại đường dây phân phối ma túy tại Vinh.

Từ những “bài học” đã được đúc rút từ thất bại của chồng và em gái nên Xoan trở nên sành sỏi, ma mãnh, tinh vi và liều lĩnh. Để qua mắt lực lượng chức năng, Xoan tự mình đi lấy hàng và trực tiếp giao dịch, thường xuyên thay đổi phương tiện di chuyển, thậm chí có những chuyến đi Xoan đã liên tục thay đổi trang phục để cắt đuôi trinh sát.

Ngoài ra, việc trinh sát theo dõi nơi ở của Xoan cũng gặp không ít khó khăn khi khu vực sinh sống của Xoan là nơi tập trung nhiều đối tượng cộm cán, do đó chỉ cần người lạ xuất hiện thì sẽ có mật báo để tất cả đề cao cảnh giác, nên quá trình theo dõi, đấu tranh gặp không ít khó khăn. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, sau một thời gian dài theo sát từng di biến động của Xoan, phát hiện Xoan thường lấy hàng tại huyện Thanh Chương (Nghệ An) và một số huyện tại tỉnh Hà Tĩnh về Vinh phân phối cho các mối hàng.

Hàng đưa về Vinh sẽ được chia nhỏ để bán cho các tụ điểm bán lẻ ma túy trên địa bàn. Sau một thời gian theo dõi, ngày 21/3, Ban chuyên án nhận định Xoan chuẩn bị đi giao một chuyến hàng lớn, nhận thấy thời cơ phá án đã đến phương án vây bắt được triển khai.

Trung tá Trần Đức Thân, Phó Trưởng Công an thành phố, Trưởng ban chuyên án chia sẻ, những ngày này, thời tiết tại Nghệ An bị ảnh hưởng không khí lạnh tăng cường, trời đang nắng bỗng mưa và gió rét, các chiến sĩ vẫn kiên trì bám các vị trí để mật phục chờ lệnh phá án. Khoảng 11h30 phút cùng ngày, đối tượng nghi vấn xuất hiện tại khu vực tại sân bóng phường Cửa Nam trên tay cầm một gói nilon màu đen nghi có chứa heroin đang đứng chờ bạn hàng đến.

Không để cho Xoan kịp phát hiện và thay đổi địa điểm, lực lượng Ban chuyên án ập đến khống chế bắt giữ đối tượng, tang vật là 1 bánh heroin. Tiến hành khám xét khẩn cấp nhà riêng Nguyễn Thị Xoan, Ban chuyên án thu giữ thêm 1 bánh heroin được cất giấu trong 1 thùng xốp và 550 triệu đồng tiền mặt.

Tại CQĐT Xoan khai nhận, trước đó nhận lời một người đàn ông tên Truyền (chưa rõ danh tính) đi lấy 2 bánh heroin từ một người lạ mặt sẽ được trả công 10 triệu đồng. Sáng 21/3, Xoan ra khu vực ngã ba nhà máy xi măng Cầu Đước nhận hàng từ một người lạ mặt rồi mang về nhà cất giấu.

Ngày 21/3, Xoan mang 1 bánh heroin giao cho Truyền thì bị bắt quả tang, khám xét nơi ở cảnh sát tiếp tục thu giữ bánh heroin còn lại. Giờ đây, Xoan đang chờ ngày nhận phán xét của tòa án, và ngày cả gia đình “đoàn tụ” trong trại giam không còn xa…

Theo Báo Pháp Luật
 

Ads HMO

Ads HMO

Top