• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Người đàn ông bò bằng tay vá xe nuôi vợ bị liệt

HMO

Administrator
Staff member
Xuất ngũ năm 1985, anh Lê Xuân Hồng ở xóm 10, xã Ngọc Sơn, huyện Thanh Chương, trở về quê lấy vợ và mua đất làm nhà ở xóm 6, Hưng Chính, huyện Hưng Nguyên. Sau khi sinh đứa con gái đầu lòng Lê Thị Huyền (năm 1989), chị Hải- vợ anh bỗng nhiên sinh bệnh tâm thần.


Anh Hồng một mình vừa nuôi con vừa đưa vợ đi chạy chữa khắp các bệnh viện từ tỉnh đến trung ương hàng năm trời. Anh Hồng kể: “Gia sản tôi đã bán hết, vay mượn hàng chục triệu đồng nhưng bệnh của vợ tôi không hề thuyên giảm mà ngày một nặng thêm. Không còn tiền chạy chữa, tôi đành gạt nước mắt đưa vợ về quê”.
Về quê được hơn một năm, chị Hải mất, anh Hồng sống cảnh gà trống nuôi con. Ba năm sau, anh Hồng đi bước nữa với bà Trần Thị Xuân - người cùng xã. Khi đứa con chung Lê Thị Trang (SN 1996) của họ bước vào tuổi đến trường thì đôi chân ông Hồng trở chứng. Do không có điều kiện chạy chữa, hai chân anh dần teo tóp và mất dần khả năng đi lại.
Gánh nặng gia đình lúc này đổ cả lên vai chị Xuân. Anh em họ hàng quyên góp tiền cho anh Hồng ra Hà Nội thì bác sĩ kết luận anh bị loãng xương nặng và do để lâu ngày quá nên khó chữa. Chi phí lên tới cả trăm triệu đồng, anh đành chung sống với nó cho đến bây giờ.
Căn nhà ở Hưng Nguyên phải bán đi để lấy tiền chữa bệnh. Gia đình anh trở về quê cũ sống trên mảnh đất ông bà để lại. Thương hoàn cảnh của anh, làng xóm góp tiền của dựng cho căn nhà hơn 10m2 ở đầu làng. Hơn 8 năm nay, chị Xuân đổ bệnh, nằm liệt một chỗ.
Anh Hồng phải bò bằng 2 tay ra ngồi trước cửa nhà vá xe cho khách qua đường kiếm tiền rau, tiền cháo nuôi vợ bại liệt và hai con nhỏ. Hai đứa con anh Hồng bỏ học, tha phương kiếm sống. Trong nhà chẳng có một tài sản gì đáng giá ngoài chiếc giường tre ọp ẹp.

ĐA nguồn NTNN.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top