• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Ngôi trường ở Nghệ An cả 4 học sinh đi thi Olympic Quốc tế đều đạt HCV - HCB

HMO

Administrator
Staff member
Trường THPT chuyên Phan Bội Châu, Nghệ An sản sinh nhân tài, nhiều teen muốn theo học.

Đây là ngôi trường nổi tiếng bậc nhất xứ Nghệ về truyền thống học tập. Bất cứ teen nào ở xứ Nghệ cũng muốn được đặt chân vào ngôi trường giàu thành tích này. Nhiều gương mặt gặt hái được thành công khi theo học với đội ngũ thầy cô giáo nhiều kinh nghiệm như ở THPT chuyên Phan Bội Châu, TP Vinh, Nghệ An.


THPT chuyên Phan Bội Châu, Nghệ An. Ảnh: Website nhà trường.
Bề dày thành tích học tập nổi tiếng
Mới đây, 4 bạn trẻ tham gia cuộc thi Olympic Quốc tế tiếp tục tô điểm cho bản đồ thành tích của trường thêm phần vinh quang. Trường có 4 bạn đại diện Việt Nam tham dự kỳ thi, đạt 2 HCV và 2 HCB. Trong số này có 1 HCV đầu tiên ở môn Toán học trong lịch sử thành lập trường, thuộc về bạn Nguyễn Cảnh Hoàng. 3 bạn còn lại gồm Trần Hữu Bình Minh đạt HCV môn Vật Lý, Phan Tuấn Linh đạt HCB môn Vật lý, Hoàng Nghĩa Tuyến đạt HCB môn Hóa học.

Trần Hữu Bình Minh và Phan Tuấn Linh cùng thầy giáo tại cuộc thi Olympic Vật lý quốc tế tại Indonesia.
Năm nào THPT chuyên Phan Bội Châu (Nghệ An) cũng đều có thi sinh đoạt giải Quốc tế. Số lượng HSG Quốc gia, Thủ khoa, á khoa vào các trường đại học tăng theo từng năm.

Một số bạn trẻ gây tiếng vang khi bước ra khỏi ngôi trường này gần đây phải kể đến:

- Tăng Văn Bình, học sinh chuyên toán, thủ khoa tuyển sinh đại học 2010, duy nhất đạt điểm số 30/30.

- Nguyễn Thành Trung, học sinh chuyên Lý, thủ khoa tuyển sinh đại học 2013, đạt 29,75 điểm.

- Nguyễn Lưu Cảnh Hào nhận được học bổng của 4 trường Đại học tại Mỹ, trong đó có trường Wabash College (Crawfordsville)

- Khánh Vy - hot girl "bắn" 7 thứ tiếng, MC tiếng Anh chuyên nghiệp trên sóng VTV.

Hoạt động ngoại khóa, văn hóa văn nghệ chẳng kém ai

Ảnh: DD team.
Đừng tưởng cứ học trường chuyên thì ai cũng mọt sách, suốt ngày cắm đầu vào bài vở. Ở THPT chuyên Phan Bội Châu Nghệ An, có rất nhiều hoạt động ngoại khóa, văn hóa văn nghệ hàng năm. Sôi nổi nhất là vào các dịp như chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam, thành lập Đoàn, sinh nhật trường...

Các lễ hội của dân chuyên Anh hay các buổi offline của các CLB trở thành "đặc sản" ở ngôi trường hiếu học trên quê hương Bác Hồ.

Khuôn viên trường đẹp miễn chê
Nếu có dịp đặt chân vào ngôi trường này, bạn sẽ không khỏi thích thú trước vẻ đẹp hiện đại, lãng mạn của ngôi trường này. Bất cứ ở ngóc ngách nào cũng có thể check in để "sống ảo".

Ảnh: Cao Anh Tuấn.

Ảnh: FB Humans of Phan

Ảnh: Lê Ngọc Bằng.
THPT chuyên Phan Bội Châu (Nghệ An) được nhiều người gọi với cái tên thân thương: Trường Phan. Trường thành lập từ năm 1974. Với bề dày lịch sử và thành tích dạy và học tốt, trường được trao Huân chương lao động hạng Nhất (2005), Anh hùng lao động (2014). Trường có gần 20 giáo viên được trao tặng danh hiệu cao quý - nhà giáo ưu tú... và nhiều giải thưởng khác.
Theo Thanh Xuân (VNE)
 

Ads HMO

Ads HMO

Top