• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Ngó sen với phương thuốc điều trị bệnh lý viêm xoang vô cùng hiệu quả

huonghuong599

Thành Viên Quen Thuộc
Viêm xoang ngày một hay gặp hơn ở Việt Nam bệnh không gây nghiêm trọng cho bệnh nhân nhưng đây là 1 chứng rất dai dẳng khó điều trị dứt điểm hẳn rất nhiều người lo sợ rằng mình sẽ phải sống cả đời với bệnh lý khó chịu này phương thuốc mà mình chia sẻ dưới đây rất có thể giúp bạn thoát khỏi hội chứng này đó là phương thuốc trị liệu viêm xoang với ngó sen
=> Tìm hiểu thêm về cach tri benh viem xoang
Bệnh khởi phát với vài dấu hiệu hắt hơi, sổ mũi, đau nhức mũi kéo theo đau đầu, đau tai, đau ngứa họng…. Đây là yếu tố chủ yếu khiến người bị bệnh trở nên mệt mỏi, tinh thần uể oải…
Viêm xoang mũi khi không được phát hiện và điều trị đúng biện pháp, trạng thái nghẹt mũi, đau nhức mũi, chảy dịch kéo dài có khả năng sẽ gây biến chứng và tác động rất lớn đến sức khỏe cũng như công việc. trường hợp bị xoang mãn tính, người mắc bệnh cần sử dụng biện pháp y học cổ truyền để trị triệt để.
Phương pháp trị viêm xoang đơn giản nhưng hữu hiệu:
Phương thuốc này gồm có 3 vị thuốc nam (gừng tươi, ngó sen, hạt ké đầu ngựa) và một vị thuốc bắc (tân di). gồm có 2 thời kỳ đấy là : làm sạch mủ và uống thuốc để trị triệt để.
Phương thuốc khiến sạch mủ:
- Gừng tươi 6 g
- Ngó sen 30 g
Giã nát cả 2 thứ, đắp lên trán từ giữa 2 chân mày trở lên (cẩn thận, không để gừng giây vào mắt) sau một vài phút thấy muốn nôn và ọe ra mủ.
Mỗi ngày thực hiện 2 lần như trên (vào mỗi sáng và tối, nhớ buộc phải sử dụng tươi) cho tới khi hết mủ.
Chú ý: khi viêm xoang không có mủ thì không ra mủ. có khả năng sử dụng trị viêm mũi dị ứng, viêm mũi.
Bài thuốc uống chống viêm, tiêu sưng, giúp chữa trị viêm xoang triệt để sau thời gian làm sạch mủ:
- Lấy hạt ké đầu ngựa rang giòn, nghiền thành bột.
- Tân di (trọng lượng bằng phân nửa hạt ké) sao khô, tán thành bột
- Trộn lẫn 2 thứ cho vào lọ kín để sử dụng dần. Mỗi ngày uống hai lần (sáng, tối), mỗi lần hai thìa cà phê, chiêu với nước ấm. sử dụng khoảng 2 tháng.
Chú ý: các bạn sau lúc điều trị có kết quả cần giữ gìn vệ sinh mũi và đeo khẩu trang, giữ ấm vào mùa đông để tránh bị tái phát
 

Ads HMO

Ads HMO

Top