• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Xứ Nghệ Người Nghệ xa quê hướng về đồng bào lũ lụt

HMO

Administrator
Staff member
Những ngày vừa qua, sau khi nhận được tin quê nhà lũ lụt, cộng đồng người Nghệ sinh sống, học tập và lao động ở nhiều nước đã tổ chức các hoạt động quyên góp, hướng về quê hương.

Tại Ma Cao – Trung Quốc, Hội đồng hương tương trợ Nghệ An đã phối hợp cùng Hội đồng hương các tỉnh tổ chức quyên góp, ủng hộ bà con bị lũ lụt ở miền Trung. Ngoài ra, các thành viên trong Hội, mỗi người ủng hộ 1 ngày lương; thành lập ban vận động, tổ chức mang thùng đi quyên góp ở các nhà trọ và trên các đường phố, bất chấp thời tiết tại Macao đang trong những ngày mưa bão.


Hội đồng hương Nghệ An ở Ma Cao vận động ủng hộ bà con bị lũ lụt ngay trên đường phố, những ngày mưa bão.
Chị Trần Thị Quế - Hội trưởng Hội đồng hương Nghệ An tại Macao cho biết: "Thực tế lúc quyên góp, nhiều hội viên đã ủng hộ 2 – 3 ngày lương, không chỉ con em người Nghệ, người Việt xa quê, mà nhiều người Mã Cao cũng sẵn sàng góp tiền ủng hộ. Cho đến thời điểm hiện tại Hội đã quyên góp được 21 triệu đồng, trong những ngày tới sẽ tổ chức vận động tiếp".

Tại Kiev – Ucraina, Hội đồng hương Nghệ Tĩnh cũng thành lâp ban vận động, tổ chức đến từng ki ốt, sạp hàng của người Nghệ ở giữa chợ để quyên góp. Anh Hồ Sỹ Trúc – Hội trưởng, cho biết: “Đến thời điểm hiện nay, Hội đã quyên góp được gần 60 triệu đồng. Đây là năm thứ 8 Hội đồng hương Nghệ Tĩnh tại Kiev tổ chức quyên góp ủng hộ bà con ở quê hương”.


Hội đồng hương Nghệ Tĩnh ở Kiev tổ chức quyên góp ủng hộ bà con bị lũ lụt.
Tại Đài Loan, Hội đồng hương Nghệ An đã phối hợp với Hội đồng hương các tỉnh: Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, lên kế hoạch tổ chức quyên góp ủng hộ bà con bị lũ lụt ở miền Trung vào 3 ngày chủ nhật trong tháng tới, trên toàn lãnh thổ Đài Loan.
Theo Báo Nghệ An
 

Ads HMO

Ads HMO

Top